Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/09/2021, 20:00
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm, động viên doanh nghiệp hoạt động "3 tại chỗ"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 21-9, tại TX.Bến Cát, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã đến thăm, động viên một số doanh nghiệp hoạt động "3 tại chỗ" tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 3.

Đến thăm Công ty TNHH Motomotion Việt Nam chuyên sản xuất nội thất tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, nơi đang thực hiện "3 tại chỗ" từ ngày 18/7/2021 với hơn 1.000 công nhân và đến nay chưa có ca mắc Covid-19 nào, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao mô hình sản xuất "3 tại chỗ" của Công ty, đồng thời thông tin về kế hoạch khôi phục kinh tế-xã hội của tỉnh trong trạng thái bình thường mới. Bí thư cho biết, thị xã Bến Cát là 1 trong 5 địa phương phía Bắc của tỉnh đã công bố "vùng xanh", chuyển sang trạng thái bình thường mới. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh cũng như địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 suốt thời gian qua. Bình Dương phấn đấu đến 30/9 cơ bản trở về trạng thái bình thường mới trên toàn tỉnh. Bí thư cũng đề nghị, bên cạnh việc sản xuất kinh doanh, Công ty cần chăm lo tốt hơn nữa đến đời sống người lao động, nhất là các công nhân tạm thời ngừng việc do dịch bệnh; thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để giữ vững thành quả đạt được suốt thời gian qua; tăng cường công tác test nhanh tầm soát dịch đối với các công nhân quay trở lại nhà máy làm việc thời gian tới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ 3 từ trái qua) tặng quà của Tỉnh ủy cho Công ty TNHH Motomotion Việt Nam

Ông Jack Xu - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Motomotion Việt Nam chia sẻ, thời gian đầu, việc ăn, ở của công nhân tại nhà máy còn nhiều khó khăn, bất tiện. Đến nay, công nhân đã quen và dần đi vào ổn định. Mặt dù doanh thu chỉ mới đạt hơn 54% so với kế hoạch năm 2021 tuy nhiên Công ty luôn sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền tỉnh Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời cảm ơn sự quan tâm của chính quyền các cấp đã tạo điều kiện cho chuyên gia nước ngoài và công nhân của Công ty được tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

 

Ông Jack Xu - Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Motomotion Việt Nam báo cáo tình hình hoạt động của Công ty

 

 

Bí thư Tỉnh ủy thăm quan khu nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Motomotion Việt Nam

Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood Bình Dương tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 1. Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Nhà máy NutiFood Bình Dương cho biết, Công ty đang thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” với 534 lao động. Để chủ động ứng phó và sẵn sàng điều trị tại chỗ khi có F0, Công ty đã trang bị 02 máy sản xuất oxy, 04 máy đo hàm lượng oxy trong máu; 1.500 bộ test nhanh và các loại thuốc điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời tổ chức 03 bữa ăn cho người lao động; hỗ trợ chi phí sinh hoạt 3 triệu đồng/người/tháng và dự kiến đến ngày 30/9 tới sẽ tăng lên 5 triệu đồng nhằm động viên tinh thần cho công nhân an tâm ở lại làm việc. Ông Hoàng cho biết thêm, năm 2021, doanh thu của Công ty khó có thể đạt kế hoạch đề ra do ảnh hưởng của dịch bệnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (thứ 2 từ trái qua) tặng quà của Tỉnh ủy cho Công ty NutiFood

Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đã cảm ơn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung, Công ty NutiFood nói riêng trong thời gian qua đã nỗ lực duy trì sản xuất góp phần không làm đứt gãy” chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa cho thị trường. Các doanh nghiệp “3 tại chỗ” đã tích cực cùng với chính quyền địa phương tham gia công tác phòng, chống dịch rất tốt. Bí thư mong muốn, sau ngày 30/9, khi tỉnh đưa các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các nguồn lây bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin thêm, thời gian tới, các khu vực có từ 10.000 đến 12.000 công nhân sẽ được bố trí Trạm y tế lưu động vừa thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa thực hiện công tác test nhanh, RT-PCR, theo dõi và xử lý nhanh các ca F0 tại doanh nghiệp, không để lây lan dịch trong các doanh nghiệp.

Lượt người xem:  Views:   2603
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện