Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/09/2021, 21:00
Bình Dương đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 21-9, tại Trun​g tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp.

​​Tham dự có lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh, bà Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch phụ trách cung ứng khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn ADIDAS và đại diện 23 doanh nghiệp may mặc, da giày trên địa bàn tỉnh. 


Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cho biết, thực hiện nguyên tắc "An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn", tại hội nghị này, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành mong muốn lắng nghe ý kiến đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp để tỉnh đồng hành tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp từng bước khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chia sẻ, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam, trong đó có Bình Dương diễn biến phức tạp, nhiều thách thức với biến chủng mới Delta lây lan nhanh, kéo dài hơn so với các đợt dịch trước. Điều này gây ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các Bộ ngành cùng sự quyết tâm, nỗ lực của chính quyền các cấp và nhân dân tỉnh Bình Dương, đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát. Số ca mắc mới liên tục giảm; 6/9 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đã công bố "vùng xanh" trở lại trạng thái bình thường mới.

​​

Tham dự hội nghị có 23 doanh nghiệp là đối tác và nhà cung ứng của Tập đoàn ADIDAS

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã trình bày phương án khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh và một số đề xuất, kiến nghị cụ thể. Bà Nguyễn Vân - Phó Chủ tịch phụ trách cung ứng khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn ADIDAS cho biết, các doanh nghiệp chia sẻ với khó khăn của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa hoạt động vừa phòng, chống dịch, tiêm vắc xin cho công nhân. Tuy nhiên, theo bà Vân, dịch bệnh đã khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, mô hình "3 tại chỗ" không phù hợp với ngành cần nhiều lao động như ngành may mặc. Đại diện Tập đoàn ADIDAS mong muốn tỉnh từng bước khôi phục các hoạt động kinh tế-xã hội để doanh nghiệp tái khởi động sản xuất trên cơ sở áp dụng chặt chẽ các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, đại diện các doanh nghiệp đề xuất, kiến nghị tỉnh tiếp tục triển khai tiêm vắc xin cho người lao động; hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xét nghiệm và xử lý một cách nhanh chóng khi phát hiện F0; hỗ trợ doanh nghiệp tái sản xuất thông qua các gói hỗ trợ tài chính…


Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP.Thuận An trả lời kiến nghị của doanh nghiệp​

Sau khi các sở ngành, địa phương trả lời các kiến nghị của doanh nghiệp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá cao các phương án khôi phục sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời cho biết, tỉnh đã ban hành kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Theo đó áp dụng lộ trình tổ chức lại sản xuất, kinh doanh theo 3 giai đoạn tương ứng 30%, 50% và 70% công suất. Xác định sự phát triển của doanh nghiệp chính là sự phát triển của tỉnh, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành hỗ trợ kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý các khu công nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế tiếp tục trao đổi với doanh nghiệp về phương án tái sản xuất và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch để phối hợp triển khai nhịp nhàng, hiệu quả. 

Lượt người xem:  Views:   3606
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện