Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 02/09/2021, 13:00
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương khảo sát tình hình tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/09/2021 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 02-9, tại Trung tâm Văn hóa phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo, TP.Thủ Dầu Một đã khảo sát tình hình tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm cho người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy đã động viên lực lượng triển khai tiêm vắc xin và người dân phường Phú Lợi. Bí thư cho biết, tỉnh đang rất nỗ lực triển khai các giải pháp để khống chế dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường cho tất cả người dân. Trong đó, việc tiêm vắc xin là giải pháp hữu hiệu nhất để miễn dịch cộng đồng, kiềm chế lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của người dân. Đến nay, tỉnh đã được phân bổ hơn 2 triệu liều vắc xin các loại để tiêm cho người dân, trong đó có 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm sản xuất tại Trung Quốc. Tỉnh tranh thủ tất cả nguồn vắc xin được phân bổ để hoàn thành mục tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi. Do đó, người dân không nên lựa chọn loại vắc xin để tiêm, khi có nguồn vắc xin cần tiêm ngay vì vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất. Bí thư cho biết, tất cả các loại vắc xin triển khai tiêm cho người dân đều được Tổ chức Y tế thế giới cấp phép sử dụng, khi nhập về Việt Nam, vắc xin đã được Bộ Y tế kiểm định về độ an toàn và hiệu quả sau đó cấp phép sử dụng tiêm cho người dân. "Đặc điểm của loại vắc xin Vero Cell của Sinopharm ngoài công dụng phòng dịch hiệu quả, quá trình tiêm chủng không gây ra biến chứng, người được tiêm rất hài lòng. Vắc xin Sinopharm đã được một số quốc gia triển khai tiêm rộng rãi cho người dân như Trung Quốc, Singapore. Tại Việt Nam, loại vắc xin này đã được Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh và Đồng Nai triển khai tiêm cho người dân và công nhân. Riêng tại Bình Dương, hơn 20.000 liều đã và đang được tiêm cho các chuyên gia nước ngoài, đến nay đều an toàn, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm" - Bí thư cho biết.

 

Bí thư Tỉnh ủy dặn dò lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Phú Lợi về triển khai tiêm vắc xin cho người dân

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kiểm tra tình hình nhập dữ liệu tiêm vắc xin và động viên đội ngũ tình nguyện viên

Bí thư cũng nhấn mạnh, để chấm dứt dịch bệnh Covid-19 lây lan trong cộng đồng, bên cạnh giải pháp vắc xin, người dân cần phải tiếp tục thực hiện các biện pháp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Khai báo y tế - Không tập trung đông người). Những biện pháp này rất quan trọng, cùng với vắc xin sẽ tạo thành lá chắn ngăn ngừa chuyển biến nặng khi không may mắc Covid-19.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi động viên người dân an tâm tiêm vắc xin

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hỏi thăm sức khỏe người dân sau khi tiêm và động viên người dân đồng lòng cùng tỉnh chống dịch

Qua thăm hỏi sức khỏe người dân sau khi tiêm khoảng 30 phút, đa số người dân đều cảm thấy sức khỏe bình thường. "Tôi rất mừng vì mình đã được tiêm mũi 1 vắc xin và hiện tại, tôi cảm thấy sức khỏe bình thường. Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh tôi rất lo lắng và mong rằng mình sớm được tiêm vắc xin. Tôi không quan tâm đến loại vắc xin nào mình được tiêm vì tôi đã tìm hiểu thông tin và được biết các loại vắc xin tiêm cho người dân đều đã được kiểm định và cấp phép sử dụng vì tính an toàn và hiệu quả. Theo quan điểm của tôi, cứ tới lượt mình được tiêm thì người dân nhanh chóng đi tiêm để bảo vệ sức khỏe cho chính mình, người thân và cộng đồng" - một người dân phường Phú Lợi đã được tiêm vắc xin chia sẻ.

Tính từ đợt dịch thứ 4, Bình Dương đã ghi nhận 118.228 ca mắc Covid-19; 936 bệnh nhân tử vong. Lũy kế, tỉnh đã tiêm 991.841 liều vắc xin (gồm 947.321 mũi 1, 44.520 mũi 2), trong đó đã tiêm mũi 1 cho 16.584 chuyên gia nước ngoài.


Lượt người xem:  Views:   3858
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện