Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 06/08/2020, 16:00
EVFTA được kỳ vọng hỗ trợ Việt Nam và EU khôi phục kinh tế bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/08/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 06-8, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai Kế hoạch thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA). ​

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan Đảng, Quốc hội, các Bộ, ngành và đại sứ, trưởng phái đoàn đại diện các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU), các hiệp hội và doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và EU. Hội nghị kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu các địa phương trên cả nước.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

IMG_2288.JPG

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, EU luôn là thị trường có yêu cầu khắt khe về chất lượng và tiêu chuẩn cao đối với hàng hóa, dịch vụ, nơi không có chỗ cho những doanh nghiệp thiếu kiên trì, không sáng tạo, hàng hóa kém chất lượng. Do đó EVFTA mở ra cơ hội để Việt Nam đổi mới mô hình tăng trưởng, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tự nâng cấp chính mình, chấp nhận những luật chơi mới, khó hơn để tiến sâu hơn, vươn lên những công đoạn có giá trị cao hơn trong chuỗi cung ứng, chuỗi phân phối của EU và toàn cầu. Với cam kết mở cửa thị trường mạnh mẽ và xóa bỏ thuế nhập khẩu lên tới gần 100% biểu thuế của EU, EVFTA dự kiến sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp tăng kim ngạch xuất khẩu sang EU thêm khoảng 42% vào năm 2025 và gần 45% vào năm 2030 so với kịch bản không có hiệp định và tăng thu hút đầu tư FDI vào Việt Nam.

EVFTA được kỳ vọng hỗ trợ Việt Nam và EU đẩy mạnh các nỗ lực khôi phục kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cần có những hành động cụ thể, thiết thực để thực thi hiệp định này một cách hiệu quả nhất.

Tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Công Thương trình bày tổng quan về Kế hoạch thực thi EVFTA của Chính phủ và những vấn đề các Bộ, ngành và địa phương cần lưu ý để bảo đảm thực thi hiệu quả EVFTA. Theo đó, Kế hoạch thực thi Hiệp định EVFTA của Chính phủ tập trung vào 5 nhóm công việc lớn bao gồm: Công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về Hiệp định EVFTA và thị trường của các nước EU; công tác xây dựng pháp luật, thể chế; các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; chủ trương và chính sách đối với tổ chức Công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp; chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và các địa phương đã​ trình bày tham luận về công tác chuẩn bị cho việc thực thi EVFTA.

Cũng tại hội nghị, đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp phát biểu ý kiến cũng như kiến nghị những vấn đề có liên quan, tác động trực tiếp đến tính hiệu quả của việc triển khai hiệp định. ​

Lượt người xem:  Views:   1664
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện