Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 07/07/2020, 18:00
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến thăm và làm việc tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/07/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 07-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Ngài Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam cùng Phu nhân đến thăm tỉnh Bình Dương.

Cùng tiếp có ông Nguyễn Thanh Trúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

DaisuLao 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tiếp Ngài Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào​

Bày tỏ vui mừng khi Ngài Đại sứ cùng Phu nhân đến thăm tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam đã giới thiệu những nét nổi bật về kinh tế-xã hội của tỉnh Bình Dương sau hơn 20 năm phát triển. Đến nay, Bình Dương đã thu hút hơn 35 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài và đứng vị trí thứ 3 trên cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nhưng Bình Dương vẫn thực hiện tốt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế với mức tăng trưởng 6,73%.

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Lào trong suốt những năm qua, Bình Dương cũng duy trì mối thâm tình với các địa phương của Lào, đặc biệt là tỉnh Champasak. Bên cạnh việc triển khai dự án đầu tư trồng cây cao su, xây dựng hệ thống nhà máy ch​ế biến mủ cao su của Công ty cổ phần Phát triển Cao su Dầu Tiếng Việt - Lào, Bình Dương còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại tỉnh Champasak và các tỉnh lân cận. Đối với lĩnh vực hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, hàng năm, Bình Dương đào tạo và cấp học bổng toàn phần cho các sinh viên của tỉnh Champasak đang học tập tại Bình Dương. Đến nay, đã cấp 84 học bổng toàn phần cho các sinh viên Lào. Bình Dương sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác với các địa phương của Lào tập trung trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực và luôn đồng hành với sự phát triển của Lào.

DaisuLao 3.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Nam tặng quà lưu niệm cho Ngài Sengphet Houngboungnuang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào​

Đáp lời Bí thư Tỉnh ủy, Ngài Sengphet Houngboungnuang cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đón tiếp Đoàn chu đáo. Đánh giá cao sự phát triển năng động và toàn diện của Bình Dương, Ngài cho rằng đó là nhờ sự đoàn kết, nhất trí và lãnh đạo sáng suốt của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ngài cảm ơn tỉnh Bình Dương hỗ trợ cho các tỉnh của Lào phát triển, người dân Lào có công ăn việc làm ổn định, tăng thu nhập. Ngài mong muốn Bình Dương tiếp tục hỗ trợ các tỉnh phía Nam của Lào, nhất là các lĩnh vực chế biến nông sản, chế biến mủ cao su, hỗ trợ cho sinh viên Lào học tập tại Bình Dương. Đồng thời trong thời gian tới sẽ hợp tác phát triển du lịch giữa Bình Dương và các tỉnh phía Nam của Lào.

DaisuLao 4.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm​

Lượt người xem:  Views:   4734
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện