Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 02/06/2020, 12:00
Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri TP.Thuận An, huyện Phú Giáo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/06/2020 | Hồ Văn - Quốc Chiến - Hải Sâm

TTĐT - ​Chiều 01-6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TP.Thuận An do ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm T​rưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hưng Định (TP.Thuận An). ​

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Hưng Định đã bày sự phấn khởi, vui mừng trước những kết quả của tỉnh trong thời gian qua, nhất là việc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. 

Sau khi nghe báo cáo các kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại các lần tiếp xúc trước, cử tri đã phát biểu, nêu ý kiến về việc Điện lực TP.Thuận An chưa giải quyết thỏa đáng kiến nghị của người dân, các thắc mắc liên quan đến giá điện. Cử tri còn nêu kiến nghị về các lĩnh vực buôn bán vật liệu xây dựng, giáo dục… Đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An, chính quyền địa phương đã trả lời thỏa đáng các kiến nghị của cử tri.

Sáng cùng ngày, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An đã tiếp xúc cử tri phường Vĩnh Phú, Bình Chuẩn, Bình Nhâm (TP.Thuận An). Các Tổ đại biểu đã ghi nhận và trả lời trên 20 kiến nghị của cử tri liên quan đến các lĩnh vực điện lực, giao thông - đô thị, đất đai - môi trường, giáo dục, trật tự an toàn giao thông, các chế độ chính sách hỗ trợ…


Cử tri phường Hưng Định nêu kiến nghị với Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP.Thuận An​

Cũng trong ngày 01-6, đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương và huyện Phú Giáo đã tiếp xúc với cử tri các xã An Thái, An Linh, Tam Lập, Phước Sang và thị trấn Phước Vĩnh trước Kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX và Kỳ họp lần thứ 10, HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2020 và dự kiến chương trình hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, huyện 6 tháng cuối năm 2020. Nội dung dự kiến chương trình Kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX và Kỳ họp lần thứ 10, HĐND huyện Phú Giáo, khóa IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Cử tri huyện Phú Giáo nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Phấn khởi và đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND tỉnh, huyện trong 6 tháng đầu năm; trên tinh thần dân chủ, đóng góp và xây dựng, cử tri huyện Phú Giáo đã kiến nghị, phản ánh với đại biểu HĐND tỉnh một số vấn đề cử tri quan tâm như: Đề nghị Nhà nước đầu tư đường điện hạ thế cho người dân được sử dụng điện an toàn và phát triển kinh tế; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân thuộc một số khu vực trước kia thuộc đất các dự án để người dân thuận lợi trong canh tác, sử dụng; ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng xe tải, xe khách chở quá tải, phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường, nhất là các tuyến đường ĐT741 và đường ĐH trên địa bàn huyện. Đặc biệt cử tri bức xúc phản ánh và đề nghị chính quyền, ngành chức năng sớm khắc phục tình trạng người dân đi khám bệnh bằng Bảo hiểm y tế hoàn toàn phải mua thuốc bên ngoài, trong khi kết dư bảo hiểm hàng năm còn nhiều. Tình trạng thiếu thuốc trong công tác khám, chữa bệnh ở các bệnh viện hiện nay gây bức xúc cho người bệnh và ý nghĩa cao đẹp của việc Bảo hiểm y tế toàn dân, ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh trong công tác khám, chữa bệnh bằng Bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, cử tri đề nghị đầu tư, nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH507 từ ngã ba Kỉnh Nhượng đi Bình Phước tạo thuận lợi cho việc thông thương, đi lại, buôn bán, phát triển kinh tế của người dân địa bàn các xã dọc trên tuyến đường này; khắc phục tình trạng cáp quang treo trên cột điện gây mất mỹ quan, che khuất tầm nhìn; xử lý nghiêm tình trạng chăn nuôi ô nhiễm môi trường gây bức xúc và ảnh hưởng đến đời sống của người dân; khi triển khai đường điện hạ thế nên đầu tư thông tuyến tạo thuận lợi cho người dân…

Trên tinh thần lắng nghe và chia sẻ, lãnh đạo địa phương cùng các đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình, trao đổi với cử tri các vấn đề trong phạm vi, chức năng, quyền hạn của mình. Đồng thời ghi nhận, tiếp thu toàn bộ các kiến nghị, phản ánh chính đáng của cử tri và tổng hợp gửi Thường trực HĐND tỉnh, huyện xem xét, trả lời và giải quyết cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Lượt người xem:  Views:   1050
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện