Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 30/05/2020, 12:00
Đưa Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trở thành vùng hùng cường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2020 | Phan My

TTĐT - ​Ngày 30-5, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì làm việc với các tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm​​ phía Nam - cực tăng trưởng quan trọng, trung tâm kinh tế năng động và lớn nhất cả nước, để bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn từng địa phương và cả vùng.​

Cùng dự hội nghị có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng; lãnh đạo một số Bộ, ngành, 8 tỉnh, thành phố thuộc Vùng kinh tế trọng điểm  phía Nam, doanh nghiệp, hiệp hội, chuyên gia…

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.



Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tham dự hội nghị. Ảnh: Xuân Thi

Phát biểu khai mạc, đề cập đến nguyên nhân của thắng lợi bước đầu quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Chúng ta có quyết sách đúng, kịp thời, đi trước. Đồng thời, chúng ta thực hiện mục tiêu kép kiên quyết chống dịch, bảo vệ sức khỏe người dân và không để đổ gãy nền kinh tế". Trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, kinh tế Việt Nam quý I/2020 vẫn tăng trưởng khoảng 4% và tháng 5 tình hình tốt hơn. Với vai trò quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chiếm 42% GDP cả nước, Thủ tướng đề nghị các địa phương trong vùng đóng góp ý kiến tâm huyết của mình để Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, các Bộ, ngành đưa ra quyết sách đúng, có lối đi, cách làm tốt hơn.


Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Thi

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh, thành phố trong vùng cam kết hoàn thành chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2020, đồng thời kiến nghị với Thủ tướng nhiều vấn đề để thúc đẩy phát triển kinh tế. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm khẳng định, dù ảnh hưởng của dịch bệnh đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh rất lớn, song Bình Dương vẫn nỗ lực giữ vững chỉ tiêu tăng trưởng năm 2020 là 8,86%. Đồng thời tỉnh cũng đề ra các giải pháp giữ vững chỉ tiêu tăng trưởng, cùng các tỉnh, thành vượt qua các thách thức, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển bền vững.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Thi

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Trong tương lai gần, đây sẽ là vùng siêu đô thị, có quy mô hàng đầu Đông Nam Á và cả khu vực châu Á. Thủ tướng cho rằng, TP.Hồ Chí Minh và 7 tỉnh còn lại sẽ là "bát giác kim cương" ở đây. Do đó, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ đạt mục tiêu, về đích sớm hơn ít nhất 10 năm trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, tức là trở thành một vùng hùng cường vào năm 2035.

Theo Thủ tướng, để đạt được mục tiêu đó, các địa phương cần phải đoàn kết nắm tay nhau cùng phát triển trong một tầm nhìn. Theo quy hoạch phát triển vùng TP.Hồ Chí Minh và 7 tỉnh lân cận là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Tiền Giang, TP.Hồ Chí Minh được xác định có vai trò liên kết và hỗ trợ các đô thị trong vùng cùng phát triển.


Lượt người xem:  Views:   1338
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện