Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 13/06/2019, 12:00
Bình Dương triển khai quyết liệt và hiệu quả công tác phòng, chống bệnh Dịch tả heo châu Phi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/06/2019 | Phan My

TTĐT - ​Chiều 12-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Cao Đức Phát - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình và công tác triển khai phòng, chống bệnh Dịch tả heo châu Phi.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, Bình Dương là địa phương có số lượng heo được chăn nuôi tương đối lớn nên ngay từ khi thông tin có dịch, UBND tỉnh đã sớm ban hành kế hoạch ứng phó với Dịch tả heo châu Phi. UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các địa phương tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh. Hiện nay, ngành chức năng, các địa  phương đã có sự vào cuộc quyết liệt trong công tác chống dịch và ngăn chặn dịch. Nhờ công tác chuẩn bị khá chủ động nên diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh không tràn lan.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng, bắt đầu từ ngày 03/06/2019, trên toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ thiệt hại theo Quyết định số 1481/QĐ-UBND ngày 03/06/2019 của UBND tỉnh Bình Dương. Theo quyết định này, tỉnh sẽ hỗ trợ cho người chăn nuôi có heo bị nhiễm bệnh tính theo con được quy định theo 7 mức nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiêu hủy heo bị bệnh, đảm bảo công tác chống dịch đạt hiệu quả.


Ngành chức năng tiêu hủy heo bị bệnh ở Phú Giáo​

Kiến nghị tại buổi làm việc, ngành Nông nghiệp, các địa phương đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiêu hủy, tổ chức tiêu hủy, quy trình, vị trí tiêu hủy, công tác xét nghiệm dịch bệnh, quy định về việc tái đàn…

Kết luận buổi làm việc, ông Cao Đức Phát đánh giá cao công tác triển khai chống dịch quyết liệt và hiệu quả đến cơ sở của tỉnh. Ông yêu cầu các ngành cần tuyên truyền để người chăn nuôi hiểu rõ vấn đề phòng, chống dịch; tổ chức tuyên truyền công tác phòng, chống đến từng chi bộ, theo sát đến từng hộ chăn nuôi, cách ly triệt để nhất… Công tác hỗ trợ cần kịp thời để khuyến khích người chăn nuôi tại địa phương.

Trong chương trình, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại một số địa phương trong tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   755
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện