Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 21/04/2019, 20:00
34 đội tham gia Cuộc thi chế tạo Robot VGU Robocon lần thứ 1
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/04/2019 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 21 - 4, tại thành phố Thủ Dầu Một, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương phối hợp với trường Đại học Việt Đức (VGU) tổ chức Hội thảo giới thiệu Cuộc thi chế tạo Robot VGU Robocon lần thứ 1, năm 2019.

Cuộc thi chế tạo Robot VGU Robocon là một mô phỏng thu nhỏ của Cuộc thi Robocon quốc tế nổi tiếng nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên địa phương theo học ngành kỹ thuật giao lưu và tranh tài. Chủ đề Cuộc thi là "Đào quặng và Khoáng sản", Robot của người chơi di chuyển trong phần sân giới hạn (playground), đẩy những vật thể (quặng và khoáng) về khu vực lưu trữ (storage-zone) của mình để ghi điểm. Mỗi đội tham gia tự chế tạo 2 robot, trong đó có 1 robot điều khiển bằng tay và 1 robot tự động di chuyển.

Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 11-12/5/2019 tại trường Đại học Việt Đức; chia thành các bảng đấu song song, mỗi trận sẽ thi đấu 2 đội/sân. Có tất cả 5 vòng thi đấu: Vòng loại, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết.

Tham dự Cuộc thi năm nay có 34 đội tuyển đến từ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh.

Robot 1.jpg

Toàn cảnh hội thảo​

Tại hội thảo, các thí sinh được hướng dẫn, tư vấn và giải đáp thắc mắc về kỹ thuật cần thiết và kinh nghiệm khi tham gia Cuộc thi. Tiến sĩ về Trí tuệ nhân tạo Mark Spittle đã trình bày chủ đề "Trí tuệ nhân tạo và máy học - Đừng tin vào sự thổi phồng" và Thạc sĩ Biện Minh Trí - Trưởng phòng thí nghiệm Robot trường Đại học Việt Đức trình bày chủ đề "Những kinh nghiệm khi tham gia cuộc thi Robocon". Câu lạc bộ Robotics and Electronics Club (REC) của trường Đại học Việt Đức đã chia sẻ những chiến lược kỹ thuật và hướng dẫn thí sinh về cách Ban tổ chức dùng thuật toán Computer Vision để đọc tọa độ vật thể, làm thế nào kết nối robot của người chơi với hệ thống dữ liệu của Ban tổ chức.

Robot 3.jpg

Diễn giả trình bày tại hội thảo

Hội thảo đã khích lệ tinh thần sáng tạo và đam mê của sinh viên đối với việc chế tạo robot thông qua những chia sẻ đến từ các diễn giả. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các đội thi gặp gỡ, làm quen lẫn nhau; góp phần lan toả "sức nóng" của Cuộc thi đến với cộng đồng sinh viên trong và ngoài tỉnh.​

Robot 5.jpg

Robot 6.jpg

Một mô hình Robot demo của các thí sinh

Lượt người xem:  Views:   2139
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện