Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 17/04/2019, 10:00
Cần sự chung tay vận động hiến máu tình nguyện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/04/2019 | Phương Chi

TTĐT - ​Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Bình Dương ngày càng lan tỏa, góp phần tích cực trong việc cấp cứu và điều trị bệnh. Hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động nhân đạo quan trọng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, được đông đảo quần chúng tham gia.​

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Phong trào hiến máu tình nguyện ở Bình Dương những năm qua không ngừng phát triển, tăng cả về chỉ tiêu vận động và số người tham gia. Phong trào đã lan tỏa rộng khắp trên các địa bàn, lĩnh vực, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân, đoàn viên thanh niên, đặc biệt là lực lượng tình nguyện viên Chữ thập đỏ tự nguyện tham gia. Riêng trong năm 2018, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức 88 đợt hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 18.517 đơn vị máu, đạt 101% chỉ tiêu, phục vụ kịp thời cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh.

Để phong trào phát triển sâu rộng, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (BCĐ) đã tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hiến máu tình nguyện; tổ chức tập huấn cho các tuyên truyền viên vận động hiến máu… Song song đó, BCĐ đã tổ chức thăm hỏi, động viên người hiến máu, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, tham gia hiến máu cứu người.


Ngày càng nhiều người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện

Tính đến nay, toàn tỉnh có 108 đội vận động hiến máu tình nguyện với 3.501 thành viên; có 108 đội hiến máu dự bị với 1.228 thành viên; 239 câu lạc bộ với 4.982 thành viên, trong đó, Câu lạc bộ người có nhóm máu hiếm Rh(-) tỉnh có 36 thành viên tham gia. Đây là lực lượng quan trọng góp phần vào phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh.

Đặc biệt, Lễ hội Xuân hồng vừa diễn ra vào đầu năm 2019 đã thu hút 1.600 người tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả thu được 1.162 đơn vị máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh. Mặc dù so với chỉ tiêu năm 2019 chỉ bằng 6%, tuy nhiên kết quả trên cũng là tín hiệu tốt cho phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh nhà.

​Tích cực tuyên truyền, vận động tham gia hiến máu

Trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh, có nhiều gia đình, cá nhân tiêu biểu đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ông Dương Văn Hạnh (tổ 3, xã Tân Long, huyện Phú Giáo) đã 25 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Không chỉ bản thân tham gia hiến máu, ông còn vận động gia đình, tuyên truyền cho người dân tại nơi mình sinh sống cùng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này. Đến nay, ông đã vận động hơn 30 người dân trong tổ mình cùng tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên, có người đã hiến được 15, 20 lần. Ông Hạnh nói: "Từ thực tế bản thân mình, tôi thường tuyên truyền cho mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp và máu của mình sau khi cho đi sẽ tự sản sinh lại nguồn máu mới nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Họ thấy được ý nghĩa của việc làm này nên đồng ý tham gia mỗi khi được vận động".

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng và biểu dương những người làm công tác vận động, những người hiến máu tình nguyện của tỉnh thời gian qua, đã góp phần cứu sống hàng ngàn bệnh nhân vượt qua nguy kịch hiểm nghèo, ổn định sức khỏe và cuộc sống". "Vì sức khỏe của cả cộng đồng và sức khỏe của chính mình, toàn thể nhân dân, các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân, các lực lượng trẻ, đoàn viên, hội viên hãy hăng hái, tích cực hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người. Người có đủ điều kiện sức khỏe hiến máu một lần có thể cứu sống được nhiều người bệnh, mang lại niềm vui hạnh phúc cho gia đình họ và giúp cho ngành Y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu cứu người" - bà Nguyễn Thị Lệ Trinh kêu gọi.


Lễ hội Xuân hồng năm 2019 đã thu hút 1.600 người tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 1.162 đơn vị máu

Năm 2019, tổng chỉ tiêu hiến máu tình nguyện của tỉnh Bình Dương là 19.200 đơn vị máu. Để đạt được mục tiêu này, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục vận động ít nhất 20% cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, đoàn viên, sinh viên hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền để mọi người biết và hiểu được mục đích, ý nghĩa của hiến máu tình nguyện; đặc biệt trong các chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện như Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng, Chiến dịch những "Giọt máu hồng hè", "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 07/4", "Ngày quốc tế tôn vinh người hiến máu 14/6".

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Vận động hiến máu tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh thời gian qua.  Ông tin tưởng, với ý nghĩa và mục đích cao đẹp, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều người tham gia hiến máu cứu người.

Thiết nghĩ, công tác vận động hiến máu tình nguyện nên gắn chặt hơn nữa với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" để tiếp tục nâng tầm ​công tác này tương xứng với vị trí của nghĩa cử cao đẹp - hiến máu cứu người.

Lượt người xem:  Views:   1504
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện