Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 11/01/2019, 16:00
Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/01/2019 | Cao Sơn - Quốc Chiến

TTĐT - ​Sáng 11-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị s​ơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" (CVĐ) và đánh giá 15 năm "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc". ​

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức đoàn thể, các địa phương cùng các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Trong giai đoạn 2016-2018, phát huy và kế thừa từ hai Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", CVĐ đã có tác động to lớn đến mọi mặt đời sống, kinh tế, văn hóa, xã hội của các tầng lớp nhân dân ở địa bàn dân cư, góp phần tăng cường đoàn kết, nhất trí, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội; củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp. CVĐ đã làm nòng cốt trong việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, giữ vững sự ổn định về chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đến nay, toàn tỉnh đã có 46/49 xã được công nhận xã nông thôn mới, 03 xã đã hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận xã nông thôn mới.


Ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Trong giai đoạn 2016-2018, MTTQ các cấp đã vận động các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" được trên 35 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa 237 căn nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 11,7 tỷ đồng. MTTQ các cấp đã phối hợp lồng ghép thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với thực hiện CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Qua đó, MTTQ các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong nhân dân về các tiêu chí trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, tạo môi trường gắn bó đoàn kết trong cộng đồng dân cư, xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt hương ước, quy ước và các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội gắn với triển khai phong trào xây dựng khu phố, ấp văn hóa, gia đình văn hóa.

Việc tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư trong toàn tỉnh đã được tổ chức đảm bảo thời gian quy định, trang trọng, an toàn, tiết kiệm, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn trong các tầng lớp nhân dân; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các ngày hội đã được lãnh đạo các cấp tham dự, chung vui, sự tham gia nhân dân với tỷ lệ ngày càng cao. Các hoạt động tổ chức ngày hội được diễn ra sôi nổi, nổi bật, ý nghĩa mang lại không khí đoàn kết, ấm áp, vui tươi trong đông đảo các tầng lớp nhân dân. Ngày hội Đại đoàn kết ở khu dân cư đã phát huy sự năng động, sáng tạo trong việc phát động nhân dân tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Với những thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ, dịp này, 48 tập thể, 22 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 27 tập thể, 41 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.



Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ


Trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện CVĐ


Lượt người xem:  Views:   1106
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện