Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 19/11/2018, 17:00
Giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa IX
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/11/2018 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 19-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa IX và Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh lần thứ 28. Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp và buổi giám sát.

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, sau Kỳ họp thứ 7 - HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành nghiêm túc thực hiện việc giải quyết kiến nghị của cử tri. Đến nay, UBND tỉnh đã xem xét giải quyết, trả lời 181 kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 7; trong đó, đã giải quyết 136 nội dung (chiếm 75,13%), đang giải quyết 45 nội dung (chiếm 24,87%).

HDND 1.jpg

Toàn cảnh Phiên họp và buổi giám sát

Qua giám sát, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá, kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 7 – HĐND tỉnh khoá IX tiếp tục được UBND tỉnh và các ngành quan tâm thực hiện. Tỷ lệ nội dung kiến nghị đã được ghi nhận, tiếp thu, xem xét, giải quyết, trả lời đạt 100%; hầu hết các nội dung trả lời rõ ràng, bám sát kiến nghị của cử tri, báo cáo kết quả đúng với thực tế và thời gian giải quyết được xác định cụ thể. Kết quả đạt được trong công tác giải quyết kiến nghị cử tri đã góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, củng cố lòng tin và nâng cao sự tín nhiệm của nhân dân đối với chính quyền, đồng thời tạo điều kiện để đại biểu HĐND các cấp thực hiện vai trò, trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, một số nội dung kiến nghị của cử tri đến nay vẫn chưa giải quyết dứt điểm, trong đó có nội dung cử tri đã kiến nghị nhiều lần, nhiều năm, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Kim Oanh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành thống kê, cập nhật, khẩn trương giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri còn tồn đọng. Đối với các sự việc có tính chất phức tạp, đòi hỏi phải có thời gian, nguồn lực để giải quyết, UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chức năng xây dựng lộ trình giải quyết, biện pháp cụ thể để kiên quyết thực hiện. Đối với các kiến nghị mang tính thông tin cho cử tri, cần sự phối hợp giữa các ngành liên quan để trả lời đầy đủ các nội dung, tránh tình trạng cùng một vấn đề mà cử tri phải kiến nghị nhiều lần. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cần xem xét chỉ đạo giải quyết căn cơ vấn đề liên quan đến các trạm thu phí trên địa bàn TX.Thuận An, huyện Phú Giáo… gây ảnh hưởng đến lưu thông của người dân; tình trạng đường ngập úng, hư hỏng, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông trên các tuyến đường ĐT744, ĐT747…

HDND 2.jpg

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Phiên họp và buổi giám sát​

Phiên họp Thường trực HĐND tỉnh lần thứ 28 đã báo cáo kết quả giám sát của Đoàn giám sát HĐND tỉnh về công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương và dự thảo Nghị quyết về việc giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Dương; báo cáo kết quả giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về tình hình, kết quả triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hoá - thể thao trên địa bàn tỉnh; báo cáo tiến độ chuẩn bị Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khoá IX.

Lượt người xem:  Views:   1386
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện