Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 07/11/2018, 17:00
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu tưởng niệm Chiến khu D
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/11/2018 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 07-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Ban Chỉ đạo dự án Khu tưởng niệm Chiến khu D.

​Theo báo cáo, dự án Khu tưởng niệm Chiến khu D tại huyện Bắc Tân Uyên, được quy hoạch chi tiết theo tỉ lệ 1/500, với quy mô là 39,8 ha gồm: Khu trung tâm (5,24 ha); Khu trưng bày ngoài trời (18,2 ha); Khu du lịch nghỉ dưỡng (5,98 ha); Khu giải trí – thể dục thể thao (3,65 ha); Khu cây xanh cảnh quan (1.22 ha); Hạ tầng kỹ thuật (5,51 ha). Trong đó, hạng mục Tượng đài thuộc Khu trung tâm là một trong những hạng mục chính đã được phê duyệt mẫu phác thảo với tác phẩm được lựa chọn là “ Một thuở mang gươm đi mở cõi” của tác giả Nguyễn Hồng Dương, chiều cao 46 mét, chất liệu chính là đồng.

Đến nay, các hạng mục công trình đã hoàn thành và bàn giao gồm: Hạ tầng giao thông, thoát nước; Nhà đón tiếp và điều hành khu; Nhà truyền thống; Nhà bia tưởng niệm; Vườn thơ Huỳnh Văn Nghệ; Cổng chào chính; Trục Trung tâm; Hệ thống cấp điện hạ thế và chiếu sáng; Đường dây trung thế và trạm biến áp III-320 KVA; Hệ thống thông tin liên lạc. Dự kiến sẽ hoàn chỉnh các thủ tục nghiệm thu, bàn giao và kiểm toán quyết toán công trình trong năm 2020.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng lưu ý, dự án Khu tưởng niệm Chiến khu D là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh với quy mô lớn, góp phần bảo tồn di tích lịch sử và mang lại ý nghĩa sâu sắc trong giáo dục thế hệ sau về truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Do đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương và đơn vị tư vấn thực hiện nghiêm túc các quy trình, đẩy nhanh tiến độ, tránh tồn đọng, trì hoãn. Bên cạnh đó cần lựa chọn đơn vị thi công có kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật cao; trong quá trình thực hiện, tập trung chú ý đến yếu tố mỹ thuật của công trình. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần phối hợp với các ngành, địa phương để sưu tầm nhiều hiện vật mang đậm nét lịch sử, văn hóa phục vụ việc trưng bày, tham quan.
Lượt người xem:  Views:   880
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện