Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 21/09/2018, 18:00
Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Tết Trung thu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2018 | Phương Chi

TTĐT - ​Tổ chức Tết Trun​​g thu cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội đối với trẻ em. Trung thu năm nay, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đem đến cho các em thiếu nhi ngày hội trăng rằm vui tươi, ý nghĩa.   ​

Tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em

Hòa cùng không khí vui tươi của cả nước đang tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu, chính quyền, đoàn thể, tổ chức xã hội, trường học các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em. Năm nay, Tết Trung thu cấp tỉnh được tổ chức vào tối ngày 24/9/2018 (nhằm ngày 15/8 âm lịch) tại thị xã Dĩ An; cấp huyện và cấp xã tổ chức từ ngày 20/9 đến ngày 24/9/2017.

Các hoạt động trong dịp Tết Trung thu tập trung vào tổ chức các chương trình văn nghệ, cắm trại, thi làm lồng đèn đẹp, thi các trò chơi dân gian, các giải thể thao trẻ em và tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ phù hợp với điều kiện của từng địa phương. Riêng Tết Trung thu cấp tỉnh tổ chức tại thị xã Dĩ An sẽ có các hoạt động như: Hội thi "Lung linh sắc màu Trung thu", đội hình rước đèn Trung thu, chương trình văn nghệ "Đêm hội trăng rằm", chương trình "Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ" trao tặng 1.000 lồng đèn cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các lớp học tình thương, trẻ em tại các khu nhà trọ trên địa bàn thị xã Dĩ An. 


Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em

Để tạo điều kiện cho mọi trẻ em ở Bình Dương đón một cái Tết Trung thu đầy ý nghĩa, đến nay toàn tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em từ cấp tỉnh xuống cấp xã phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhà trường tổ chức, hướng dẫn các hoạt động tại cộng đồng nhằm thu hút trẻ em tham gia vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các hoạt động văn hóa, trò chơi truyền thống; sáng tạo, tự tạo trò chơi, đồ chơi... Đồng thời, tổ chức Tết Trung thu gắn với những nội dung về bảo vệ, chăm sóc trẻ em như: Xây dựng "Xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em", "Phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em", "Phòng, chống đuối nước trẻ em", "Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em", xây dựng "Ngôi nhà an toàn", "Trường học an toàn, thân thiện", "Cộng đồng an toàn" cho trẻ em…

Chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn 

Để đảm bảo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được đón Tết Trung thu vui tươi, ấm áp, ngành LĐTBXH đã tích cực vận động xã hội hóa, tăng nguồn lực để tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt... Đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em, tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Ngọc Hằng - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH cho biết, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà cho trẻ em đang sống tại 16 Trung tâm trẻ khuyết tật và cơ sở Bảo trợ xã hội trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh với 1.065 phần quà, trị giá hơn 250 triệu đồng (gồm bánh Trung thu và tiền mặt). Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với Phòng LĐTBXH thành phố Thủ Dầu Một, các thị xã Thuận An, Tân Uyên và Bến Cát thăm, tặng quà cho 1.200 em đang sinh hoạt tại 40 câu lạc bộ "Trẻ em với phòng chống HIV/AIDS", trẻ em lang thang, trẻ em là con công nhân lao động… tổng trị giá 200 triệu đồng. 

Tại "Ngày hội Trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương lần thứ XVII - năm 2018" diễn ra vào ngày 19/9/2018, hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đã được tham quan Khu di tích lịch sử Chiến khu Vĩnh Lợi (thị xã Tân Uyên), tham gia các hoạt động giao lưu, vui chơi giải trí và thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc… Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã trao các suất học bổng, quà cho học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, gồm: 296 suất học bổng, 37 chiếc xe đạp, 24 máy tính trị giá gần 928 triệu đồng; 1.190 phần quà Trung thu tổng trị giá 476 triệu đồng; 192 triệu đồng hỗ trợ dài hạn cho 16 em trong chương trình "Mỗi trái tim nhân ái - Chắp cánh một ước mơ"… Trong chương trình năm nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cũng đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ số tiền 3,6 tỷ đồng.  


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Trung thu cho trẻ em khó khăn

Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong những năm qua, cùng với các địa phương khác trong cả nước, Bình Dương đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em hiệu quả hơn. Đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng xã hội chăm lo ngày càng đầy đủ hơn cả về vật chất lẫn tinh thần. Sự chia sẻ, giúp đỡ của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm thời gian qua là nguồn động viên to lớn giúp trẻ em khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đồng hành cùng chương trình, chung tay góp sức giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón một Tết Trung thu ý nghĩa. Phó Chủ tịch chúc trẻ em toàn tỉnh đón một mùa Trung thu vui tươi, tràn đầy hạnh phúc và luôn chăm ngoan, học giỏi để không phụ lòng các cấp lãnh đạo, cha mẹ, thầy cô và các nhà hảo tâm đã quan tâm chăm sóc.

Lượt người xem:  Views:   3565
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện