Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 21/09/2018, 16:00
Bình Dương góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2018 | Phương Chi

​TTĐT - Sáng 21-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Giá​o dục (sửa đổi) và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học. Ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành; các đơn vị giáo dục, trường học trong tỉnh.​

Luật Giáo dục (sửa đổi) gồm 10 chương và 119 điều, quy định về hệ thống giáo dục quốc dân; nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân; tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động giáo dục. Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học năm 2013.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã góp ý một số nội dung xoay quanh 2 dự thảo luật như: Vấn đề cải cách sách giáo khoa cần có sự thống nhất và ổn định; công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, công nhận tốt nghiệp THPT; cần thể hiện rõ hơn vai trò cũng như chính sách đối với những người làm công tác quản lý giáo dục; cần điều chỉnh độ tuổi nhận trẻ ở các nhóm trẻ tư thục từ 3 tháng tuổi lên từ 4 đến 6 tháng tuổi; vấn đề đóng học phí đối với học sinh một số cấp học, giữa trường công lập và dân lập; công tác tuyển dụng giáo viên, bổ nhiệm các chức danh quản lý giáo dục; cần thống nhất chế độ, chính sách đối với giáo viên trường chuyên giữa các tỉnh trong cả nước…


Đại biểu đóng góp ý kiến đối với các dự thảo luật

Ngoài những vấn đề nêu trên, đa số các đại biểu đều thống nhất với 2 dự thảo luật, nhất là chính sách miễn học phí cho học sinh mầm non cũng như phổ cập giáo dục mầm non đối với trẻ 5 tuổi. Một số đại biểu cũng góp ý về bố cục, thuật ngữ chuyên môn, những điều khoản cụ thể trong 2 dự thảo luật.

Các ý kiến đóng góp tại hội nghị sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp để trình lên kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Lượt người xem:  Views:   1611
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện