Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 19/09/2018, 20:00
Bình Dương tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/09/2018 | Minh Duy

TTĐT - ​Sáng 19-9, tại Công an tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về việc "Tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới".

​Tham dự hội nghị có các ông: Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Hữu Phước - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  Nguyễn Hoàng Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị, thành phố.

Trong 10 năm qua (2008-2018), tình hình người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp, có chiều hướng gia tăng về số lượng. Tính đến năm 2018, toàn tỉnh có gần 2.500 người nghiện có hồ sơ quản lý, tăng 1.785 người so với năm 2008; có 7/91 xã, phường, thị trấn không có ma túy. Thời gian qua, các ngành chức năng đã tập trung đấu tranh quyết liệt, triệt xóa nhiều vụ ma túy lớn, nhiều cơ sở tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Qua đó, lực lượng Công an tỉnh, các huyện, thị, thành phố đã phát hiện, xử lý 2.848 vụ với 4.331 đối tượng buôn bán và sử dụng ma túy.


Toàn cảnh hội nghị​

Đáng chú ý, trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và cả hệ thống chính trị cùng sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp với quyết tâm chính trị cao đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới nên tình hình ma túy trên địa bàn tỉnh đã dần được kiểm soát tốt. Cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ đấu tranh, phòng, chống ma túy ngày càng được quan tâm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền tích cực đến các tầng lớp nhân dân, thanh niên công nhân, giới trẻ mô hình tự quản về phòng, chống ma túy ngày càng phát huy hiệu quả, giúp người nghiện tự cai nghiện và sớm hòa nhập cộng đồng.


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân​

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng tình hỗ trợ từ các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với công cuộc đấu tranh, phòng, chống đối với các loại tội phạm ma túy. Đồng thời lưu ý, tệ nạn ma túy vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó cả hệ thống chính trị cần vào cuộc một cách đồng bộ và quyết liệt nhằm phòng ngừa, tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị 21-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X. Các địa phương cần chủ động đưa hiệu quả phòng ngừa ma túy vào xem xét đánh giá hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Ngành chức năng tăng cường tấn công trấn áp tội phạm ma túy tại các địa bàn trọng điểm, tăng cường công tác quản lý người sau cai nghiện, phòng ngừa gia tăng người nghiện trong cộng đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 12 tập thể, 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, giai đoạn 2008-2018.

Lượt người xem:  Views:   1797
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện