Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 17/07/2018, 16:00
Bình Dương triển khai các quy định về công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình và tiếp cận thông tin
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2018 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 17-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai các quy định về công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình và tiếp cận thông tin.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Tại hội nghị, ông Phan Bá – Vụ trưởng Vụ Công tác phía Nam, Ban Nội chính Trung ương đã triển khai các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Theo đó, các chính sách, pháp luật và việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật phải được công khai, minh bạch, bảo đảm công bằng, dân chủ. Cơ quan, tổ chức, đơn vị phải công khai hoạt động của mình, trừ nội dung thuộc bí mật nhà nước và những nội dung khác theo quy định của Chính phủ. Hình thức công khai gồm: Công bố tại cuộc họp của cơ quan, tổ chức, đơn vị; niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức, đơn vị; thông báo bằng văn bản đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan; phát hành ấn phẩm; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng; đưa lên trang thông tin điện tử; cung cấp thông tin theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Ngoài những trường hợp pháp luật có quy định về hình thức công khai, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm lựa chọn một hoặc một số hình thức công khai ở trên. Ông Phan Bá nhấn mạnh, minh bạch gắn với trách nhiệm giải trình không chỉ là một yêu cầu cấp thiết để thực hành dân chủ, bảo đảm quyền của dân trong tham gia quản lý đất nước và xã hội mà còn là một giải pháp hữu hiệu nhằm phòng, chống tham nhũng. Minh bạch và trách nhiệm giải trình cũng là công cụ xây dựng tổ chức vững mạnh, phát triển bền vững, đang là xu thế và đòi hỏi cấp bách đối với các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và tổ chức xã hội.

Cũng tại hội nghị, ông Phan Bá đã triển khai một số nội dung quan trọng trong Luật Tiếp cận thông tin có hiệu lực từ ngày 01/7/2018. Luật Tiếp cận thông tin giúp đảm bảo thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nhất là các thông tin liên quan trực tiếp đến việc thực hiện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Luật quy định trách nhiệm cung cấp thông tin của các cơ quan Nhà nước, nhằm góp phần xây dựng một xã hội cởi mở hơn về thông tin và một Chính phủ công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình cao hơn trong hoạt động quản lý, điều hành. Luật tập trung vào việc giải quyết những vấn đề liên quan nhằm bảo đảm một người dân bình thường có thể thực hiện quyền tiếp cận thông tin thông qua các hình thức tiếp cận được quy định. Người dân được quyền biết những thông tin liên quan mật thiết đến đời sống, sản xuất kinh doanh…; hạn chế việc bưng bít thông tin và người dân mù mờ thông tin.

Lượt người xem:  Views:   986
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện