Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 11/06/2021, 22:00
Nỗ lực tiêm vắc xin cho tất cả công nhân trong khu công nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/06/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 11-6, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì họp trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo (BCĐ) quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 với 08 tỉnh, thành phố có nhiều khu, cụm công nghiệp: Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Bà Rịa – Vũng Tàu.​

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo tình hình phòng, chống dịch tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Theo đó, ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Bình Dương có 29 khu công nghiệp, 12 cụm công nghiệp đang hoạt động với tổng số gần 1,2 triệu lao động. Trong đợt dịch thứ 4 này, Bình Dương đã giám sát, phát hiện 1.164 trường hợp có nguy cơ về từ vùng dịch và ghi nhận 08 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (03 ca tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và 05 ca tại TP.Dĩ An). Hiện tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung cho khoảng 10.000 người, năng lực điều trị tối đa của tỉnh khoảng 600 bệnh nhân cùng lúc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh được Bộ Y tế cấp phép xét nghiệm khẳng định Covid-19. Hiện tỉnh có 06 máy xét nghiệm PCR. Thời gian tới Bình Dương tiếp tục chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch tại các công ty, doanh nghiệp đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Thực hiện tốt 06 nguyên tắc vàng trong phòng, chống dịch, phân công và phối hợp: "Công an - truy vết, Quân đội - cách ly, Chính quyền - chỉ huy, Y tế - thực hiện"; đồng thời nhấn mạnh sách lược "lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm" trong phòng, chống dịch.

ông ha pb.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, đợt dịch lần thứ 4 này đã trải qua hơn 1 tháng, đến nay tình hình dịch cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên đợt dịch này hoàn toàn khác với những đợt dịch lần trước bởi dịch đã vào khu công nghiệp, xâm lấn tới các doanh nghiệp, khu nhà trọ của công nhân làm  trong các khu công nghiệp. Do vậy, mục tiêu đặt ra là không được để dịch xâm lấn, lan rộng trong khu công nghiệp; phát hiện ca bệnh không chậm quá 3 ngày. Để làm được điều đó, doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm khai báo y tế, thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe công nhân, cập nhật bản đồ an toàn Covid-19. 

Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng, nếu có dịch trong khu công nghiệp, cần tính toán biến khu trọ của công nhân thành khu cách ly cho công nhân và phải giãn cách khi cách ly, cơ bản phải tự cách ly tại chỗ. Trong cách ly khoanh vùng, các địa phương phải khoanh gọn, tuy nhiên trong tình thế cấp bách thì khoanh vùng cách ly rộng, sau đó thu hẹp dần. Cập nhật bản đồ an toàn Covid-19 cần cập nhật đến F2, F3, có phương thức tổ chức lại sản xuất. Trong một khu công nghiệp, doanh nghiệp cần phân khu, phân ca, để khi xuất hiện ca dương tính thì chỉ cần khoanh một khu vực hoặc dây chuyền sản xuất. Về vắc xin phòng Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Chính phủ nỗ lực đến tháng 8/2021 sẽ tiêm vắc xin cho tất cả công nhân trong khu công nghiệp có nguy cơ cao nhằm đảm bảo sự phát triển ổn định của nền kinh tế.​

Lượt người xem:  Views:   1033
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền