Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 26/03/2021, 11:00
Bình Dương phản ứng nhanh khi có ca dương tính với SARS-CoV-2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/03/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh về 01 ca nghi mắc Covid-19 đang sinh sống trên địa bàn, TP.Thuận An đã phối hợp với ngành Y tế khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi mắc, đồng thời khoanh vùng dập dịch không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ngay đêm 25/3/2021, sau khi có kết quả dương tính lần 1 đối với ông Z.B, 44 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh TP.Thuận An triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch tại khu vực nơi ca bệnh sinh sống và làm việc.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thuận An cho biết, ngay sau khi ghi nhận trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sinh sống trên địa bàn thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố đã kích hoạt ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Các lực lượng đã nhanh chóng đưa ca dương tính đến bệnh viện để điều trị cách ly; đồng thời xác định nhanh 08 trường hợp F1, trong đó có vợ và 02 con của ca bệnh, 04 công nhân làm việc cho ông Z.B và một tài xế chạy Grab đã được đưa đến khu cách ly tập trung. Ngoài ra, còn xác định thêm một số trường hợp F2 cũng được lấy mẫu và thực hiện cách ly tại nhà. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực xung quanh căn hộ nơi ca bệnh làm việc với khoảng 10 hộ dân; đồng thời tiến hành phun khử khuẩn căn hộ và khu vực lân cận. Theo điều tra y tế ban đầu, 02 người con của ca bệnh đều học tại TP. Hồ Chí Minh. Trong đêm, TP.Thuận An cũng đã thông báo với trường học nơi 02 trường hợp F1 đang học để nhà trường chủ động phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 

Ngay trong đêm, lực lượng chức năng TP.Thuận An đã phong tỏa khu vực xung quanh căn hộ nơi ca bệnh làm việc với khoảng 10 hộ dân

Theo hướng dẫn của ngành Y tế, trước mắt, TP.Thuận An khẩn trương truy vết nhanh các trường hợp F1 của ca bệnh, trong đó xác định mốc thời gian 14 ngày, đặc biệt trong 5 ngày gần nhất các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh. Ngoài việc lấy mẫu xét nghiệm F1, dự kiến TP.Thuận An cần lấy khoảng 300 mẫu gộp để xét nghiệm nhanh cho khoảng 1.500 người.

TP.Thuận An cũng đã chuẩn bị tốt các phương án cách ly, phong tỏa và vận dụng linh hoạt việc ban hành quyết định phong tỏa theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Như thông tin đã đưa, tối ngày 25/3/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đã thông báo ca nghi mắc Covid-19 là người đàn ông, sinh năm 1977, quốc tịch Trung Quốc. Địa chỉ chỗ ở: 259-260 khu dân cư OASIS 2, An Phú TP.Thuận An; địa chỉ công ty: C63-64, Khu dân cư Việt Sing, An Phú, TP. Thuận An.

Người này nhập cảnh vào Việt Nam từ khoảng tháng 3/2020, khoảng tháng 01/2021 đi đến cửa khẩu mộc Bài, Tây Ninh. Ngày 22/3/2021, người này di chuyển từ cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh về nhà (259-260 khu dân cư OASIS 2, An Phú, TP. Thuận An). Trong ba ngày  23-24-25/3/2021, người này tới công ty làm việc (địa chỉ: C63-64, Khu dân cư Việt Sing, An Phú, TP. Thuận An). Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 25/3/2021, người này bắt Grab biển số 60A-73663 đi xuống Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hồ Chí Minh làm xét nghiệm SARS- CoV-2 để qua Campuchia và có kết quả dương tính. Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đang tiếp tục truy vết để xác định chính xác nguồn lây bệnh đối với ca nghi mắc này.

Lượt người xem:  Views:   823
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền