Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 21/09/2020, 23:00
Báo cáo Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2020 | Phương Chi

TTĐT - Chiều 21-9, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị nghe báo cáo Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương.

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo các trường đại học trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Tổng công ty Becamex IDC. Hội nghị còn có sự tham dự của ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng Vùng Noord Brabant (Hà Lan), thành viên Ban điều hành Thành phố thông minh Bình Dương.

Diễn ra trong 02 ngày 21 và 22/9, hội nghị có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển kinh tế, đô thị thông minh với nhiều tham luận giá trị thực tiễn cao nhằm đóng góp xây dựng, hoàn thiện Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. Qua đó đóng góp kinh nghiệm thực tiễn, tạo ra đòn bẩy thúc đẩy và xây dựng Bình Dương trở thành địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, từng bước trở thành vùng sản xuất thông minh, vùng đổi mới sáng tạo để có nền tảng vững chắc tiến vào kỷ nguyên số.

Sau gần 04 năm thực hiện, Đề án Thành phố thông minh Bình Dương đã đạt được những kết quả nhất định. Điển hình là sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế, hai năm liền 2019 và 2020, Bình Dương được vinh danh trong 21 địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới. Để tiếp nối và mở rộng hơn nữa Đề án, Bình Dương tiếp tục đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương - Binh Duong Innovation Region” với kỳ vọng sẽ tạo ra đòn bẩy nhằm thúc đẩy và xây dựng nền tảng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và rộng hơn là văn hóa đổi mới sáng tạo bền vững. Đây được xem là bàn đạp giúp Bình Dương xây dựng một môi trường hấp dẫn cho các nhà khởi nghiệp, các công ty công nghệ, tiếp tục tham gia vào các tổ chức kinh tế lớn trên thế giới… Từ đó sẽ nâng cấp nền sản xuất hiện tại, tạo ra các công cụ sản xuất mới và phát triển đồng đều trên tất cả các mặt của đời sống xã hội, dần tăng tỷ trọng kinh tế số.



Đại biểu nghe báo cáo Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương

Theo Đề án, trung tâm Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được quy hoạch là thành phố Thủ Dầu Một gồm các yếu tố: Hệ thống hành chính một cửa, hệ thống giáo dục đại học, hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, Trung tâm Thương mại Thành phố mới Bình Dương, khu đô thị chất lượng cao, phát triển hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin, trung tâm logistics cho thương mại điện tử. Bên cạnh đó, một nhân tố không thể thiếu được trong Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương là việc hình thành Khu công nghiệp khoa học công nghệ tại Bàu Bàng sẽ là một cụm nối dài của Vùng trung tâm từ Thủ Dầu Một, Thành phố mới Bình Dương trong việc thu hút các viện trường, các trung tâm xuất sắc của các tập đoàn đa quốc gia, đẩy mạnh công tác nghiên cứu và chuyển giao tri thức, vừa đóng vai trò tiên phong trong việc xây dựng mô hình sản phẩm khu công nghiệp mới cho Bình Dương, mà còn có nhiệm vụ nâng cấp hệ sinh thái công nghiệp hiện tại, cho ra đời các phương tiện sản xuất mới, vừa phục vụ cho các ngành sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng cao vừa tập trung nghiên cứu và phát triển khoa học, xây dựng môi trường sống tốt cho chuyên gia, tăng năng suất lao động, tăng dần tỷ trọng kinh tế số trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   3070
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền