Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 09/12/2019, 22:00
Khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/12/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Chiều 09-12, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Lễ Khai trương "Cổng Dịch vụ công Quốc gia". Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương đã đến dự. Lễ Khai trương "Cổng Dịch vụ công Quốc gia" được truyền hình trực tuyến đến 63 tỉnh, thành trong cả nước. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ có các nhóm vấn đề hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Đó là việc đăng ký khai sinh trực tuyến, cấp bằng lái xe quốc tế, đổi bằng lái xe trong nước, đăng ký hoạt động khuyến mại, cấp lại thẻ Bảo hiểm y tế; thực hiện dịch vụ cấp điện hạ áp - trung áp phục vụ người dân, hộ gia đình và doanh nghiệp, có tích hợp tiện ích thanh toán tiền điện; cung cấp nhóm các dịch vụ về cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa; nộp thuế điện tử đối với doanh nghiệp... Người dân có thể truy cập vào địa chỉ www.dichvucong.gov.vn để thực hiện trực tuyến. Trong quý I/2020, Văn phòng Chính phủ sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tích hợp lên "Cổng Dịch vụ công Quốc gia" thêm 15 "Dịch vụ công" thuộc các lĩnh vực thuế, hải quan, đăng ký kinh doanh, y tế, lao động, khai sinh, giao dịch bảo đảm và thu phạt vi phạm giao thông đường bộ.

Với phương châm "Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ", không bỏ ai lại phía sau trong quá trình cải cách, Cổng Dịch vụ công Quốc gia là đầu mối giúp công khai, minh bạch các thông tin liên quan về thủ tục hành chính và cung cấp, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công theo nhu cầu sử dụng, phù hợp với từng đối tượng. Cổng Dịch vụ công Quốc gia cũng bảo đảm khả năng giám sát, kiểm tra, đánh giá của cá nhân, tổ chức và trách nhiệm giải trình của cơ quan nhà nước trong thực hiện dịch vụ công. Chỉ cần truy cập một địa chỉ duy nhất, bằng một tài khoản duy nhất, người dân, doanh nghiệp có thể đăng nhập được đến tất cả các cổng dịch vụ công cấp Bộ, cấp tỉnh để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; theo dõi tình trạng giải quyết, đánh giá chất lượng giải quyết và gửi phản ánh, kiến nghị mà không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, việc khai trương và đưa vào hoạt động "Cổng Dịch vụ công Quốc gia" nhằm hiện thực hóa quyết tâm xây dựng Chính phủ "liêm chính, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo và phát triển", trên tinh thần hướn​g tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Thủ tướng đánh giá cao vai trò của Văn phòng Chính phủ đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành tập trung thực hiện; khẳng định quyết tâm của Chính phủ trong việc xây dựng Chính phủ điện tử thực chất hơn, hiệu quả hơn. Thủ tướng Chính phủ đề nghị, Văn phòng Chính phủ tiếp tục rà soát để nâng cấp cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính; cùng với các Bộ, ngành, địa phương tích hợp các dịch vụ công liên quan đến người dân, doanh nghiệp; cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức, đơn vị trong giải quyết các thắc mắc cũng như thủ tục đăng ký của người dân; cần có phương án đánh giá hiệu quả việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến với mục tiêu đặt ra là cắt giảm thời gian và chi phí cho người dân, doanh nghiệp.

Lượt người xem:  Views:   939
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền