Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 21/09/2018, 16:00
Bình Dương không ngừng cải cách hành chính gắn với xây dựng Chính quyền điện tử
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/09/2018 | Đoan Trang

​TTĐT - Sáng 21-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ do ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Đoàn Kiểm tra CCHC của Chính phủ làm Trưởng đoàn đến làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác CCHC trên địa bàn tỉnh.

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn.

Theo báo cáo, thời gian qua, công tác CCHC tỉnh Bình Dương đã đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền về CCHC được đẩy mạnh thông qua nhiều hình thức phong phú. Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật được hoàn thiện; công tác rà soát, hệ thống hoá văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện thường xuyên. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai toàn diện, đồng bộ ở 3 cấp chính quyền (tỉnh, huyện, xã). Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả được đầu tư xây dựng theo hướng hiện đại; các thủ tục hành chính (TTHC) được công khai, minh bạch về thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, phí, lệ phí và thời gian giải quyết… đã tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC. Chất lượng và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức không ngừng được nâng cao; công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được chú trọng. Hiện đại hoá nền hành chính tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ, từng bước đáp ứng yêu cầu hội nhập của địa phương trong tình hình mới. Việc áp dụng ISO và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước đã góp phần tạo sự minh bạch, công khai và nghiêm túc trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước, là cơ sở thuận lợi để triển khai xây dựng Chính quyền điện tử tỉnh Bình Dương.

KiemtraCCHC 1.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Chính phủ về phát triển kinh tế – xã hội, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp… Cùng với đó, tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung về đẩy mạnh CCHC, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; tiếp tục rà soát nhằm đơn giản hóa TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước và công bố kịp thời, đầy đủ, minh bạch các TTHC mới. Song song việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh, Bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng bộ phận một cửa cấp xã, tăng số TTHC liên thông trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, đặc biệt là những lĩnh vực có liên quan đến nhiều cơ quan giải quyết, mở rộng liên thông đến cấp xã; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và hoàn chỉnh việc xây dựng Kiến trúc Chính quyền điện tử của tỉnh...

KiemtraCCHC 2.jpg

Ông Trần Quốc Khánh – Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng Đoàn Kiểm tra CCHC của Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như quyết tâm trong công tác CCHC của tỉnh Bình Dương thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh cùng nỗ lực của cán bộ, công chức, viên chức, Bình Dương đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và xác định rõ CCHC nhằm cải thiện tốt nhất môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển. Thứ trưởng thống nhất với những định hướng CCHC của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, đề nghị Bình Dương cần tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo điều hành và ban hành những kế hoạch cụ thể trong thực hiện CCHC, trong đó chú trọng nâng cao vai trò người đứng đầu; nghiên cứu, tham mưu các bộ chỉ số CCHC phù hợp với thực tiễn tại tỉnh; đẩy mạnh đơn giản hoá TTHC một cách linh hoạt kết hợp hiệu quả với việc công bố, công khai kịp thời TTHC giúp người dân dễ dàng tiếp cận và thực hiện; tiếp tục đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC.​​

Lượt người xem:  Views:   2403
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền