Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 14/06/2018, 17:00
Quy định về giá điện cho người thuê nhà để ở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/06/2018 | Phương Chi

TTĐT - ​Để người dân hiểu rõ các quy định về giá điện, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Công ty Điện lực Bình Dương hướng dẫn m​ột số quy định về giá điện cho công nhân, sinh viên và người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương thuê nhà để ở theo Điều 10 Thông tư số 16/2014/TT-BCT, ngày 29/5/2014 của Bộ Công Thương.​

Theo đó, trường hợp chủ nhà trọ đứng tên ký hợp đồng mua bán điện thì được cấp định mức hoặc áp một giá theo mức giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (nếu không xác định được số hộ). Hồ sơ gồm sổ tạm trú hoặc chứng từ xác nhận tạm trú của cơ quan Công an quản lý địa bàn. Khi có thay đổi về người thuê nhà, chủ nhà cho thuê có trách nhiệm thông báo cho bên bán điện để điều chỉnh định mức tính toán tiền điện. Cứ 4 người được tính là một hộ sử dụng điện để tính số định mức áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt, cụ thể: 1 người được tính là 1/4 định mức, 2 người được tính là 1/2 định mức, 3 người được tính là 3/4 định mức, 4 người được tính là 1 định mức. Trường hợp không thể kê khai được số người thì áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt của bậc 3 (từ 101 - 200 kWh) cho toàn bộ sản lượng điện.

Chủ nhà trọ có trách nhiệm thu tiền điện của người thuê nhà theo đúng giá bán lẻ điện trong hoá đơn tiền điện hàng tháng do Công ty Điện lực phát hành cộng thêm 10% cho tổn thất điện năng, chi phí chiếu sáng và bơm nước dùng chung.

Trường hợp cho sinh viên và người lao động thuê nhà đăng ký tạm trú từ 12 tháng trở lên đứng tên ký hợp đồng mua bán điện, đại diện người lao động hoặc sinh viên thuê nhà ký kết hợp đồng mua bán điện (có cam kết thanh toán tiền điện của chủ nhà). Công ty Điện lực phát hành hóa đơn trực tiếp cho người ở trọ.

Theo quy định tại Nghị định số 134/2013/NĐ-CP ngày 17/10/2013, người cho thuê nhà thu tiền điện của người thuê nhà cao hơn giá quy định trong trường hợp mua điện theo giá bán lẻ điện để phục vụ mục đích sinh hoạt sẽ bị phạt tiền từ 7.000.000​ đồng đến 10.000.000 đồng.

Khi phát hiện chủ nhà cho thuê tính toán và thu tiền điện không đúng theo quy định, người dân có thể phản ánh đến UBND phường, xã, thị trấn, hoặc Phòng Kinh tế huyện, thị xã,thành phố, hoặc Sở Công Thương, hoặc cung cấp thông tin cho Điện lực qua các kênh thông tin sau: Tổng đài chăm sóc khách hàng: 19001006 và 19009000; Website chăm sóc khách hàng trực tuvến: http://cskh.evnspc.vn/. Email: cskh@evnspc.vn.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại buổi gặp gỡ công nhân các khu công nghiệp vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2018 vào ngày 20/5/2018 tại Hà Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Thông tin báo chí về chính sách giá điện đối với công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực, Công ty Điện lực các tỉnh, thành phố tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn thực hiện giá bán điện của các chủ nhà trọ; phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, giám sát việc đảm bảo cho người thuê nhà được hưởng giá bán lẻ điện sinh hoạt đúng quy định, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm để hạn chế trường hợp chủ nhà trọ lợi dụng chính sách giá để thu lợi.

​​

Lượt người xem:  Views:   3315
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền