Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 20/05/2014, 08:52
Bình Dương triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm sai quy định
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2014
   
TTĐT - Từ ngày 20/5/2014 đến 19/6/2014, Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương triển khai Kế hoạch tổ chức chiến dịch tuyên truyền và triển khai đợt cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất kinh doanh, không sử dụng mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy.
  
Đối với các cơ sở, cá nhân sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm
 
Trong tháng cao điểm, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra các tổ chức, cá nhân kinh doanh mũ bảo hiểm, mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm, bao gồm cả người bán hàng rong, bán hàng lưu động. Các tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu mũ bảo hiểm. Các đối tượng vận chuyển, tàng trữ mũ bảo hiểm, mũ có kiểu dáng giống mũ bảo hiểm cho người đi mô tô xe máy.
 
Qua kiểm tra, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm về đăng ký kinh doanh, chế độ hóa đơn, chứng từ, chất lượng hàng hóa, nhãn hàng hóa, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, địa điểm kinh doanh và trật tự an toàn giao thông thì sẽ bị xử lý theo đúng quy định.

Sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh buôn bán mũ bảo hiểm

Đối với sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm xe máy giả (có hình thức giống mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy hoặc ghi nhãn mũ bảo hiểm nhưng không đáp ứng đầy đủ quy chuẩn kỹ thuật đối với mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy); nhập khẩu, vận chuyển, tàng trữ mũ bảo hiểm xe máy không có nguồn gốc sẽ bị lập biên bản tịch thu, tiêu hủy hàng hóa vi phạm, truy tố hình sự các vụ việc có đủ các yếu tố cấu thành tội phạm.
  
Đối với người tham gia giao thông
 
Người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp máy (người điều khiển và người đi cùng) không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách hoặc không đội mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy sẽ bị xử lý vi phạm.

Đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách sẽ bị xử phạt theo quy định

Cụ thể, đối với đối tượng đội mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe, tuyên truyền nhắc nhở, xử phạt theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP, giao nộp để tiêu hủy mũ bảo hiểm không đạt quy chuẩn.

Đối với đối tượng đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách: xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Cách nhận biết và phân biệt mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy với mũ  bảo hiểm không dành cho người đi mô tô, xe gắn máy: mũ không có đủ 3 lớp (vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong, quai mũ), không ghi nhãn “Mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” và không có dấu hợp quy CR.

Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   540
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền