Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 04/12/2022, 22:00
Hội thảo chuyên sâu về phát triển các tổ hợp đổi mới sáng tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/12/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 04-12, trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia năm 2022 (TECHFEST VIETNAM 2022) đã diễn ra Hội thảo chuyên sâu về phát triển các tổ hợp đổi mới sáng tạo tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Tham dự có ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan, các trường đại học, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

 

Chuyên gia trình bày tham luận liên quan đến mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ cho biết: “Hội thảo nhằm nắm bắt thực trạng (mô hình hoạt động, khó khăn, vướng mắc) của các vườn ươm, trung tâm đổi mới sáng tạo/hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội thảo phổ biến một số mô hình hiệu quả về ươm tạo, đổi mới sáng tạo trong nước và thế giới, chia sẻ mô hình, cách thức vận hành Trung tâm đổi mới sáng tạo (Innovation Hub) trong các chủ thể từ trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp, các địa phương và tư vấn các giải pháp quy hoạch, kết nối các nguồn lực hỗ trợ để hình thành hệ thống trung tâm quốc gia hoạt động hiệu quả, thúc đẩy một số hợp tác giữa các vườn ươm, trung tâm đổi mới sáng tạo trong nước với quốc tế, giữa ươm tạo và đầu tư cho “startup”.

 

TS.Nguyễn Quốc Cường - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một chia sẻ về mô hình đổi mới sáng tạo

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ các loại hình tổ chức hỗ trợ đổi mới sáng tạo; các mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo phục vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam; các mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo tại Úc; kinh nghiệm phát triển các Trung tâm đổi mới sáng tạo tại Australia; mô hình Trung tâm đổi mới sáng tạo trong các cơ sở giáo dục đào tạo, quản trị hoạt động thương mại hoá kết quả nghiên cứu, vai trò của ươm tạo và đối mới sáng tạo. Đặc biệt, Hội thảo đã diễn ra buổi tọa đàm phát triển hệ thống Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia.

Lượt người xem:  Views:   706
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền