Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 27/11/2017, 12:00
Hội nghị thành phố thông minh Bình Dương năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/11/2017 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 27-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM tổ chức Hội nghị thành phố thông minh Bình Dương năm 2017.

Tham dự, về phía tỉnh Bình Dương có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Hữu Từ - Phó Bí thư Tỉnh uỷ; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các khách mời.

Về phía Trung ương có đại diện Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Xây dựng và đại diện lãnh đạo tỉnh, thành lân cận.

Về phía Hà Lan, tham dự có bà Nienke Trooster - Đại sứ Hà Lan; ông Carel Ritcher - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM; ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng tỉnh North Brabant, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport Hà Lan; ông Louis Zacharilla - Đồng sáng lập Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới ICF; bà Mary-Ann Schreurs - Phó Thị trưởng Thành phố Eindhoven.  

 

Ông Trần Văn Nam (bìa trái) - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nienke Trooster (thứ 2 từ trái sang) - Đại sứ Hà Lan; ông Carel Ritcher (thứ 3 từ trái sang) - Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM tham dự hội nghị

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, thành phố Eindhoven (Hà Lan) tham dự hội nghị

 

Các chuyên gia đến từ Hà Lan tham dự hội nghị

 

Đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị TPTM Bình Dương là sự kiện nằm trong chương trình hoạt động hàng năm của Đề án TPTM Bình Dương. Đây là lần thứ 2 hội nghị được tổ chức. Hội nghị là cơ hội  để Bình Dương chia sẻ về tầm nhìn, hướng đi và quá trình xây dựng khởi đầu của đề án thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương, đang góp phần vào sự phát triển bền vững của tỉnh; tạo điều kiện thảo luận, chia sẻ các ý kiến từ lãnh đạo, chuyên gia hàng đầu thế giới và trong nước về tầm nhìn, chiến lược, chương trình hành động của các đề án TPTM trên khắp thế giới; so sánh và đề xuất các ý tưởng thực tiễn cho trường hợp của Bình Dương trong giai đoạn sắp tới.

 

Bà Nienke Trooster - Đại sứ Hà Lan tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh, đại diện thành phố Eindhoven, đại diện Lãnh sự quán Hà Lan; các diễn giả là lãnh đạo, chuyên gia quốc tế và trong nước, các nhà hoạch định chiến lược phát triển đầu ngành đến từ các tổ chức nghiên cứu nổi tiếng như Viện Fraunhofer (Đức); Viện ITRI (Đài Loan) đã có những bài phát biểu về các chủ đề TPTM liên quan trực tiếp đến Bình Dương như TPTM Bình Dương trong bối cảnh Việt Nam hiện nay; Hà Lan đồng hành cùng xây dựng TPTM Bình Dương; phát triển các chính sách, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và ICT, hướng tới xây dựng công trình xanh;…

 

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, trong năm 2017, với sự hỗ trợ của các bạn Hà Lan, sự đồng hành của Tổng Công ty Becamex; trên cơ sở tiếp thu những kết quả đạt được qua 04 Hội thảo chuyên đề về xây dựng Thành phố Thông minh và đặc biệt qua nội dung “Đề án thành phố Thông minh – Bình Dương” đã được phê duyệt tại Quyết định số 3206/QĐ-UBND ngày 21/11/2016 ; Ủy ban nhân dân tỉnh đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực liên quan đến việc xây dựng và phát triển đô thị thông minh; góp phần xác định ra mô hình và bước đi phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, bên cạnh những thuận lợi cơ bản từ thực tiễn sau 01 năm triển khai “Đề án thành phố Thông minh”, tỉnh Bình Dương vẫn còn đối mặt với những trăn trở và những thách thức về định hướng kiến tạo thành phố thông minh liên quan trực tiếp đến những vấn đề cơ bản như nguồn lực phát triển, nền tảng hạ tầng và đặc biệt là sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và ý thức của người dân trong việc xây dựng đô thị thông minh. Chính vì vậy, UBND tỉnh tin tưởng rằng Hội nghị TPTM Bình Dương lần thứ 2 diễn ra hôm nay sẽ là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm tạo ra cơ hội thảo luận và chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược, chương trình hành động trong việc thực hiện các Đề án TPTM trên khắp thế giới; góp phần giải tỏa những trăn trở, những vướng mắc của các ngành chức năng của tỉnh; đồng thời xác định ra những giải pháp ưu việt, hiệu quả nhằm thực hiện thành công “Đề án thành phố Thông minh – Bình Dương” trong thời gian tới.

 

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao đổi với lãnh đạo Đại sứ Hà Lan và Tổng Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM trước khi diễn ra hội nghị

Tại hội nghị, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Cuộc thi Hackathon. Theo đó, giải vô địch thuộc về đội VGU.EEIT (Trường Đại học Việt - Đức) với ý tưởng xây dựng một mạng lưới cảm biến sử dụng năng lượng mặt trời nhằm mục đích nghiên cứu về môi trường, giúp người dân có thể truy cập nguồn thông tin môi trường nhằm đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho mỗi mục đích của riêng mình. Ban Tổ chức còn trao các giải cho sản phẩm ấn tượng, sáng tạo, xuất sắc và tiềm năng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (bìa phải) và bà Mary-Ann Schreurs, Phó Thị trưởng Thành phố Eindhoven trao giải cho đội vô địch Cuộc thi Hackathon

 

Ban Tổ chức trao giải sản phẩm ấn tượng, sáng tạo, xuất sắc, tiềm năng cho các đội


Lượt người xem:  Views:   1845
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền