Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 25/11/2017, 17:00
Khai mạc Triển lãm doanh nghiệp khoa học - công nghệ tỉnh Bình Dương năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2017 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 25-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm doanh nghiệp khoa học - công nghệ tỉnh Bình Dương năm 2017. Đây là một trong những hoạt động chính của Hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương năm 2017.

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Về phía Hà Lan, tham dự có bà Mary Ann Schreurs - Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven; ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng tỉnh North Brabant, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport.


Đại biểu tham dự khai mạc Triển lãm

Triển lãm lần này giới thiệu 44 gian hàng của  33 đơn vị là các doanh nghiệp điện, điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật cao; doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ; các trường Đại học, Viện nghiên cứu,…Triển lãm được chia thành 02 khu vực. Khu vực cho các doanh nghiệp công nghệ: Trình bày, thử nghiệm thực tế các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật cao, các ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số theo xu thế thời đại công nghiệp 4.0, thành phố thông minh; khu vực dành cho những ý tưởng đổi mới sáng tạo: Nơi cho những nhóm khởi nghiệp, những đơn vị nhỏ thể hiện những giải pháp có khả năng đóng góp cho thành phố thông minh Bình Dương.


Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu khai mạc Triển lãm

Phát biểu khai mạc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Thành phố thông minh Bình Dương cho biết, song hành với phát triển kinh tế-xã hội, tỉnh Bình Dương luôn chú trọng phát triển đô thị. Đến tháng 9/2017, tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đã đạt hơn 80%, cùng với sự đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và toàn diện, tạo thuận lợi để Bình Dương xây dựng thành phố thông minh, một điểm đến công nghệ cao với sự đổi mới liên tục và sáng tạo nhằm mang lại cuộc sống văn minh và hiện đại cho người dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Triển lãm là một hoạt động quan trọng, không chỉ là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm công nghệ kỹ thuật cao, các ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số theo xu thế thời đại công nghiệp 4.0, mà còn là nơi thể hiện các ý tưởng đổi mới sáng tạo của các bạn trẻ năng động, các nhóm khởi nghiệp bằng cách đưa ra các lý thuyết và thực tiễn, xác định mối quan hệ giữa Chính phủ, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các nhà khoa học trong việc xây dựng một Bình Dương bền vững, góp phần thực hiện các chương trình trọng điểm của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực hy vọng với những nỗ lực và hợp tác giữa chính quyền và các bên liên quan, Bình Dương sẽ trở thành một đô thị văn minh, giàu đẹp, đô thị thông minh vào năm 2021.


Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm

Tham gia triển lãm, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) giới thiệu khu công nghiệp thông minh, xe buýt hiện đại; Lãnh sự quán Hà Lan, Văn phòng Thành phố thông minh Bình Dương giới thiệu về các giải pháp phát triển thành phố thông minh của Hà Lan. Các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm thông minh phục vụ cho xã hội, cộng đồng và cho các gia đình.

Dưới đây là một số hình ảnh khai mạc Triển lãm


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho bà Mary Ann Schreurs - Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven


 

Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan Triển lãm

 


Đại biểu tham quan gian hàng của Becamex IDC


Đại biểu tham quan gian hàng của VNTT


Đại biểu tham quan gian hàng của Philips


 

Đại biểu tham quan gian hàng của trường Đại học Quốc tế Miền Đông


Tham quan gian hàng triển lãm của Bosch


Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tham quan thiết bị thông minh do các em sinh viên chế tạo


Đại biểu tham quan mô hình phát triển hạ tầng giao thông thông minh của tỉnh


Người dân tham quan các thiết bị thông minh


Gian hàng triển lãm của các trường đại học

Lượt người xem:  Views:   1845
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền