Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 25/11/2017, 16:00
Khai mạc Cuộc thi Hackathon năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/11/2017 | Mai Xuân - Quốc Chiến

TTĐT - Sáng 25-11, tại Trung tâm Khởi nghiệp - Đại học Quốc tế Miền Đông, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức khai mạc Cuộc thi Hackathon năm 2017. Đây là một trong 5 hoạt động chính của Hội nghị Thành phố thông minh Bình Dương năm 2017.

Tham dự có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban điều hành Thành phố thông minh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Về phía Hà Lan, tham dự có bà Mary Ann Schreurs - Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven; ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng tỉnh North Brabant, Giám đốc phát triển Tập đoàn Brainport.

 

Đại biểu tham dự khai mạc Cuộc thi

 

Sinh viên tham dự khai mạc Cuộc thi

 

Toàn cảnh lễ khai mạc

Cuộc thi Hackathon năm 2017 diễn ra trong 02 ngày 25 và 26/11/2017 đã thu hút 300 thí sinh của 74 đội đến từ các doanh nghiệp công nghệ và các nhóm khởi nghiệp, sinh viên các trường đại học. Nội dung thi xoay quanh việc xây dựng các ứng dụng để nâng cao chất lượng phục vụ cộng đồng tại tỉnh Bình Dương nhằm hướng tới thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai trên các lĩnh vực giao thông, văn hoá – du lịch, môi trường, thông tin công dân, y tế, giáo dục.


Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Cuộc thi

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Cuộc thi Hackathon 2017 là một sân chơi quan trọng và bổ ích cho các bạn trẻ đam mê công nghệ; tạo cơ hội và điều kiện cho các thanh niên thể hiện tư duy, năng lực và niềm đam mê sáng tạo với các sản phẩm, các ứng dụng thiết yếu phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển thành phố thông minh. Với ý nghĩa như trên, Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng rằng, cuộc thi sẽ lựa chọn được các tài năng trẻ với ý tưởng xuất sắc và những giải pháp hữu ích nhằm phục vụ cho lợi ích chung của cộng đồng; đặc biệt là những giải pháp căn cơ trong việc đầu tư phát triển đồng bộ trên các lĩnh vực; tạo tiền đề và làm nền tảng để tỉnh Bình Dương sớm trở thành đô thị thông minh. Đặc biệt, qua cuộc thi lần này sẽ giúp cho Ban Tổ chức phát hiện ra những tài năng trên lĩnh vực khoa học và công nghệ, để chung tay bồi dưỡng, xây dựng niềm tin và hoài bão để các em sớm trở thành những chuyên gia, những nhà lập trình, những nhà hoạch định chính sách tài năng trong tương lai.


Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa cho bà Mary Ann Schreurs - Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven


Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho bà Mary Ann Schreurs - Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven

 

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ

 

Các thí sinh thi thiết kế ứng dụng

Lượt người xem:  Views:   1417
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền