Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 20/07/2017, 19:00
Quy chế phối hợp quản lý lao động người nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2017 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 15/2017/QĐ-UBND ngày 18/7/2017 về Quy chế phối hợp quản lý lao động người nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quyết định có hiệu lực từ ngày 01/8/2017 và thay thế Quyết định số 12/2014/QĐ-UBND ngày 25/4/2014 của UBND tỉnh.

Theo đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch hướng dẫn, tuyên truyền phổ biến các nội dung cơ bản của pháp luật lao động; tăng cường phối hợp thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tình hình sử dụng lao động nước ngoài; trao đổi thông tin về vi phạm của người sử dụng lao động nước ngoài và lao động nước ngoài để phục vụ công tác quản lý, kiểm tra, xử lý...

Việc phối hợp được thực hiện theo nguyên tắc tuân thủ các quy định của pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan, đảm bảo thống nhất trong quản lý nhà nước, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

So với Quyết định số 12/2014/QĐ-UBND, Quy chế quản lý lao động nước ngoài trên địa bàn tỉnh có những thay đổi về xử lý vi phạm, thu hồi giấy phép lao động… căn cứ theo Nghị định số 11/2016/NĐ-CP ngày 03/02/2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam.

Lượt người xem:  Views:   1834
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền