Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 23/06/2017, 16:00
Quy chế quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/06/2017 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 13/2017/QĐ-UBND ngày 19/6/2017 về Quy chế quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2017.

Việc ban hành Quy chế này nhằm quy định vể công tác quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan đến công tác quản lý các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, UBND tỉnh thống nhất quản lý, kiểm tra, giám sát toàn bộ hoạt động của các tổ chức PCPNN trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Ngoại vụ là cơ quan đầu mối tham mưu giúp UBND tỉnh trong quản lý, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ chức PCPNN; Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu quản lý và sử dụng các khoản viện trợ PCPNN; Sở Tài chính tham mưu quản lý tài chính đối với các chương trình, dự án viện trợ PCPNN trên địa bàn tỉnh; Sở Lao động,Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác sử dụng, quản lý và thực hiện các chính sách đối với người lao động Việt Nam làm việc cho các tổ chức PCPNN, các chương trình, dự án do các tổ chức PCPNN tài trợ trên địa bàn tỉnh…

Các tổ chức PCPNN đã được cấp Giấy đăng ký khi triển khai các chương trình hoặc dự án tại Bình Dương được quyền thuê trụ sở và nhân viên, được cấp giấy phép lao động đối với nhân viên nước ngoài, nhập khẩu hàng hóa và các quyền lợi khác có liên quan theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Trong thời hạn 45 ngày sau khi được cấp, gia hạn, bổ sung, sửa đổi Giấy đăng ký, tổ chức PCPNN có trách nhiệm thông báo về việc cấp, gia hạn, bổ sung, sửa đổi Giấy đăng ký và kế hoạch hoạt động về Sở Ngoại vụ; báo cáo hoạt động theo định kỳ (chậm nhất vào ngày 15/7 hàng năm đối với báo cáo 6 tháng và chậm nhất vào ngày 15/01 năm tiếp sau đối với báo cáo năm) hoặc khi có yêu cầu của UBND. Đồng thời phải có trách nhiệm tiến hành thủ tục xin cấp phép đặt trụ sở của Văn phòng dự án trên địa bàn tỉnh (khi có nhu cầu), thủ tục tiếp nhận các tình nguyện viên nước ngoài đến thực hiện các chương trình, dự án hoạt động trên địa bàn tỉnh và thực hiện các trách nhiệm có liên quan khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Lượt người xem:  Views:   2132
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền