Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 27/04/2017, 17:00
Quy định quản lý nhà nước đối với hoạt động đo đạc, bản đồ và viễn thám trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2017 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 10/2017/QĐ-UBND ngày 17/4/2017 về quy định quản lý nhà nước đối với hoạt động đo đạc, bản đồ và viễn thám trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/5/2017.

Đối tượng áp dụng là các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động đo đạc, bản đồ và viễn thám, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc, bản đồ và viễn thám thám địa bàn tỉnh.

Theo quy định này, hoạt động đo đạc, bản đồ và viễn thám phải bảo đảm cung cấp dữ liệu địa lý phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, nâng cao dân trí và thúc đẩy tiến bộ xã hội. Công trình xây dựng đo đạc là tài sản của Nhà nước, phải được sử dụng và bảo vệ theo quy định pháp luật. Việc thành lập các sản phẩm bản đồ chuyên ngành, cơ sở dữ liệu địa lý chuyên ngành phải sử dụng các lớp thông tin nền của bản đồ địa hình quốc gia, cơ sở dữ liệu địa lý quốc gia, bản đồ địa hình và cơ sở dữ liệu địa lý tỉnh Bình Dương.

Các nội dung quản lý nhà nước về đo đạc, bản đồ và viễn thám gồm: Thẩm định và trình Cục Đo đạc và Bản đồ Việt Nam cấp mới, cấp bổ sung giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ; quản lý việc xây dựng, khôi phục, duy tu, sử dụng và khai thác các công trình xây dựng đo đạc và bản đồ; lưu trữ, cung cấp và khai thác sử dụng thông tin, tư liệu đo đạc và bản đồ; thành lập, xuất bản và phát hành xuất bản phẩm bản đồ; thanh tra, kiểm tra hoạt động đo đạc và bản đồ; giải quyết khiếu nại, tố cáo của các tổ chức, công dân về hoạt động đo đạc và bản đồ; quản lý chất lượng công trình, sản phẩm đo đạc và bản đồ phục vụ riêng cho nhu cầu quản lý của địa phương; xây dựng kế hoạch khai thác, mua, trao đổi sử dụng dữ liệu viễn thám; quản lý việc lưu trữ, cập nhật dữ liệu viễn thám.

Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan, UBND cấp huyện, xã quản lý hoạt động đo đạc, bảo đồ và viễn thám trên địa bàn tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   1745
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền