Tin hoạt động sở ngành
Thứ 6, Ngày 14/04/2017, 16:00
Hội thảo khoa học về mua bán, sáp nhập và sở hữu chéo ngân hàng, doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2017 | ​​Phương Lê

TTĐT - Sáng 14-4, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội thảo khoa học “Mua bán, sáp nhập và sở hữu chéo ngân hàng, doanh nghiệp trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế Việt Nam”.

Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ngành cùng các nhà khoa học, giảng viên và sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã có nhiều trao đổi, thảo luận sâu những vấn đề lý thuyết mấu chốt cần nắm vững trong hoạt động mua bán, sáp nhập và sở hữu chéo ngân hàng, doanh nghiệp, đúc kết những quy luật khách quan, chỉ ra cơ hội và thách thức cho hoạt động mua bán, sáp nhập trong thời gian tới.

Báo cáo tại hội thảo cho thấy, trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước ta, hoạt động mua bán, sáp nhập và sở hữu chéo ngân hàng, doanh nghiệp đã diễn ra từ hơn 15 năm qua. Đặc biệt, trong những năm gần đây, hoạt động mua bán, sáp nhập, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp đã diễn ra rất sôi động. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2015-2016,  hàng loạt thương vụ mua bán, sáp nhập ngân hàng, doanh nghiệp với quy mô lớn. Cùng với các thương vụ mua bán, sáp nhập, quá trình tái cơ cấu, xử lý các nhược điểm của sở hữu chéo giữa ngân hàng và doanh nghiệp cũng được các cơ quan chức năng rất chú trọng.



Đại biểu tham dự hội thảo

PGS.TS Hoàng Trọng Quyền - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, hội thảo có 32 báo cáo khoa học đề cập đến nhiều khía cạnh cả lý thuyết và thực tiễn mua bán, sáp nhập và sở hữu chéo ngân hàng, doanh nghiệp trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế Việt Nam. Hội thảo là diễn đàn để cán bộ, giảng viên, học viên công bố các kết quả nghiên cứu của mình, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hoạt động khoa học và gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn. 

Lượt người xem:  Views:   938
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành