Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 01/03/2017, 18:00
Hội thảo Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo AUN-QA
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/03/2017 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 01-03, Đại học Thủ Dầu Một tổ chức Hội thảo Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học theo AUN-QA. Tham dự có TS.Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một; các nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một.

Phát biểu tại hội thảo, TS.Ngô Hồng Điệp - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một cho biết, chất lượng giáo dục là một trong những nền tảng quan trọng đối với sự phát triển của các quốc gia trên thế giới. Để quản lý được chất lượng giáo dục, trên thế giới đã có nhiều mô hình áp dụng như quản lý chất lượng tổng thể (TQM), Bộ tiêu chuẩn của tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế (ASO), Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu (EFQM), Hệ thống quản lý chất lượng trong giáo dục đại học...Trong đó, giải pháp được nhiều quốc gia ở Châu Á quan tâm là mô hình đảm bảo chất lượng giáo dục AUN-QA với công cụ là kiểm định chất lượng giáo dục.

Qua 7 năm hình thành và phát triển, mô hình đảm bảo chất lượng giáo dục đại học mà trường Đại học Thủ Dầu Một xây dựng dựa trên cơ sở học tập kinh nghiệm, tham khảo các mô hình mà nhiều trường đại học tiên tiến trong và ngoài nước áp dụng. Việc tiếp cận các mô hình đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục giúp Nhà trường từng bước ổn định trong công tác đào tạo. Tuy nhiên, Nhà trường cần có một mô hình đảm bảo và kiểm định chất lượng đúng nghĩa vì sự phát triển bền vững, tác động tích cực đến việc duy trì và không ngừng nâng cao các chuẩn mực giáo dục đại học, minh bạch, tạo sự tin tưởng trong hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước. Việc tổ chức Hội thảo lần này của Trường là nhằm trao đổi học thuật, tiếp thu những ý kiến của các nhà khoa học góp phần xây dựng và phát triển của Nhà trường.

 

Ths. Nguyễn Thị Thanh Hoa - Giảng viên Khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một trình bày tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các báo cáo tham luận: Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành Hệ thống thông tin theo AUN-QA của Khoa Công nghệ thông tin - Điện tử, trường Đại học Thủ Dầu Một; kinh nghiệm đánh giá theo AUN chương trình ngành Hệ thống Thông tin, trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia TP.HCM; kiểm định AUN ngành Ngôn ngữ Anh, trường Đại học Thủ Dầu Một; nâng cao chất lượng hoạt động khảo sát các bên liên quan nhằm hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng trường Đại học Thủ Dầu Một; nguyên lý thiết kế giảng dạy nhất quán với chuẩn đầu ra; kinh nghiệm đánh giá ngoài theo bộ tiêu chuẩn chất lượng AUN-QA tại khoa Ngữ văn Anh, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM; các khuyến nghị nâng cao khả năng thực hiện AUN-QA tại Đại học Thủ Dầu Một giai đoạn 2017-2018.

Lượt người xem:  Views:   908
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành