Tin hoạt động sở ngành
Thứ 3, Ngày 28/02/2017, 15:00
Sơ kết công tác chuyển phát hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/02/2017 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 28-02, tại Sở Tư pháp đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác chuyển phát hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Tham dự có ông Võ Văn Tín - Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp, ông Lê Văn Khánh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đại diện Công an tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.

Thời gian qua, việc thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đã đạt được những kết quả nhất định. Từ tháng 8/2015 đến 12/2016 có 24 trường hợp gửi hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính; trong 3 năm (2014-2016) số trường hơp nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính là 8.973/12.490 hồ sơ, chiếm 71,84%. Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển phát hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ tháng 7/2016, đến cuối năm 2016, đã có 91 trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả đề án cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.

 

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bưu chính tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ Lý lịch tư pháp

Trên cơ sở những kết quả tích cực trong thời gian qua, Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bưu chính tiếp nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ Lý lịch tư pháp.  

Theo đó, ngoài việc trực tiếp đến Sở Tư pháp để nộp hồ sơ và nhận kết quả hoặc nộp và nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính, cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp ​ có thể truy cập vào địa chỉ đăng ký: http://lltptructuyen.moj.gov.vn/binhduong để được đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến. Với cách thức này, sau khi thực hiện các bước đăng ký, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp​ sẽ chọn nhận kết quả qua đường bưu chính hoặc trực tiếp đến Sở Tư pháp để nhận. Việc nộp lệ phí cũng được lựa chọn tương tự. Tại địa chỉ trên có hướng dẫn đầy đủ các bước thực hiện cho người dùng.

Việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến kết hợp chuyển trả kết quả và nộp lệ phí qua dịch vụ bưu chính sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân, đặc biệt là những trường hợp đang công tác, học tập tại nước ngoài, ở các tỉnh, thành phố khác. 

 

Lượt người xem:  Views:   908
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành