Thời gian qua, việc thực hiện thí điểm cấp Phiếu lý lịch
tư pháp qua dịch vụ bưu chính đã đạt được những kết quả nhất định. Từ tháng
8/2015 đến 12/2016 có 24 trường hợp gửi hồ sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu
chính; trong 3 năm (2014-2016) số trường hơp nộp hồ sơ trực tiếp và nhận kết quả
qua dịch vụ bưu chính là 8.973/12.490 hồ sơ, chiếm 71,84%. Bên cạnh đó, dịch vụ
chuyển phát hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến được triển khai trên địa
bàn tỉnh Bình Dương từ tháng 7/2016, đến cuối năm 2016, đã có 91 trường hợp nộp
hồ sơ trực tuyến qua mạng.
Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã trao đổi,
thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị những giải pháp nhằm
thực hiện có hiệu quả đề án cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
Lãnh đạo Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bưu chính tiếp
nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ Lý lịch tư pháp
Trên cơ sở những kết quả tích cực trong thời gian qua, Sở
Tư pháp và Bưu điện tỉnh tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bưu chính tiếp
nhận và chuyển phát kết quả giải quyết hồ sơ Lý lịch tư pháp.
Theo đó, ngoài việc trực tiếp đến Sở Tư pháp để nộp hồ sơ và nhận kết quả hoặc nộp và nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính, cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể truy cập vào
địa chỉ đăng ký: http://lltptructuyen.moj.gov.vn/binhduong để được đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến. Với cách thức này, sau khi thực hiện các
bước đăng ký, người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp sẽ chọn nhận kết quả qua đường bưu chính hoặc trực tiếp
đến Sở Tư pháp để nhận. Việc nộp lệ phí cũng được lựa chọn tương tự. Tại địa chỉ trên có hướng dẫn đầy đủ các bước thực hiện cho người dùng.
Việc cấp Phiếu lý
lịch tư pháp trực tuyến kết hợp chuyển trả kết quả và nộp lệ phí qua dịch vụ bưu chính sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công dân,
đặc biệt là những trường hợp đang công tác, học tập tại nước ngoài, ở các tỉnh,
thành phố khác.