Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 26/06/2017, 11:00
Tham gia Bảo hiểm y tế của đối tượng học sinh, sinh viên năm học 2017- 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/06/2017 | Đoan Trang
TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành văn bảnvề việc tham gia Bảo hiểm y tế (BHYT) của đối tượng học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2017 – 2018.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo các phòng, ban chức năng phối hợp với các Hội, đoàn thể tuyên truyền phổ biến pháp luật về BHYT nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ và nhân dân; chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với cơ quan BHXH cùng cấp hướng dẫn thu, cấp thẻ BHYT và đảm bảo quyền lợi khám, chữa bệnh BHYT cho HSSV; tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện của các trường học; chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến các ấp, khu phố.

Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện và phấn đấu số lượng đạt tỷ lệ 100%; đưa chỉ tiêu công tác thực hiện BHYT HSSV trở thành một trong những tiêu chí bắt buộc khi xem xét thi đua, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

BHXH tỉnh phối hợp với các sở, ban ngành, đoàn thể, các cơ quan truyền thông và BHXH các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện đến phụ huynh HSSV và các trường học bằng nhiều hình thức phù hợp; phối hợp với Sở Y tế, các cơ sở khám, chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho HSSV khi tham gia BHYT; phối hợp với Sở GD&ĐT kiểm tra, giám sát; đề xuất UBND tỉnh, các cấp, ngành, biểu dương, khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT nâng cao tinh thần thái độ phục vụ, nâng cấp trang thiết bị, đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho HSSV trong việc khám, chữa bệnh BHYT. Sở Tài chính phối hợp với các sở, ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn về ngân sách nhà nước hỗ trợ HSSV mua thẻ BHYT.

Tỉnh Đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện đến đoàn viên thanh niên bằng nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tuyên truyền, giải thích và chế tài nếu HSSV không tham gia BHYT; theo dõi, kiểm tra tình hình tham gia BHYT đối với các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và Trung cấp nghề. Các trường Đại học tập trung rà soát số sinh viên chưa tham gia BHYT để tuyên truyền vận động tham gia BHYT; áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định đối với những trường hợp cố tình không tham gia BHYT.​

Lượt người xem:  Views:   1994
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành