Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 7, Ngày 20/05/2017, 09:00
Giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập và hướng dẫn phân bổ dự toán chi thường xuyên năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2017 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện việc giao quyền tự chủ tài chính cho các đơn vị sự nghiệp công lập và hướng dẫn phân bổ dự toán chi thường xuyên năm 2017.

Theo đó, quyền tự chủ tài chính được giao cho các đơn vị sự nghiệp công lập (SNCL) trong lĩnh vực kinh tế và sự nghiệp khác; tổ chức Khoa học và Công nghệ; các đơn vị SNCL trong lĩnh vực khác (Giáo dục đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch, thông tin truyền thông và báo chí).

Đối với việc phân bổ và giao dự toán năm 2017, đơn vị SNCL trong lĩnh vực kinh tế và sự nghiệp khác tự bảo đảm một phần chi thường xuyên sẽ phân bổ và giao dự toán kinh phí nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ đối với dịch vụ sự nghiệp công  sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước (NSNN) được cấp có thẩm quyền ban hành và theo giá do cơ quan có thẩm quyền quy định theo pháp luật về giá. Đơn vị SNCL do nhà nước bảo đảm chi thường xuyên sẽ phân bổ và giao dự toán chi thường xuyên bao gồm quỹ tiền lương, các khoản phụ cấp, đóng góp theo lương theo quy định và kinh phí chi hoạt động thường xuyên; điều chỉnh lại dự toán đã giao từ chi nhiệm vụ không thường xuyên sang chi thường xuyên theo mức kinh phí giao trong phương án tự chủ được cấp thẩm quyền phê duyệt. Các đơn vị SNCL chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao tự chủ tài chính sẽ phân bổ và giao dự toán chi thường xuyên vào phần dự toán chi nhiệm vụ không thường xuyên, tối đa bằng dự toán kinh phí thường xuyên giao tự chủ năm 2016. Đơn vị SNCL được cơ quan có thẩm quyền giao tổ chức thu phí và đã được giao quyền tự chủ và chưa giao quyền tự chủ sẽ phân bổ và giao dự toán kinh phí chi thường xuyên cho đơn vị từ nguồn thu phí theo mức giao chi thường xuyên từ nguồn thu phí được để lại trong phương án tự chủ được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Các tổ chức Khoa học và Công nghệ công lập sẽ phân bổ và giao dự toán chi thường xuyên năm 2017 theo Điều 8 và Điều 9 Nghị định số 54/2016/NĐ-CP đối với đơn vị đã giao quyền tự chủ theo quy định; phân bổ và giao dự toán chi thường xuyên năm 2017 vào phần dự toán chi nhiệm vụ không thường xuyên đối với  đơn vị chưa giao quyền tự chủ.

Các đơn vị SNCL khác trong thời gian các nghị định về cơ chế tự chủ chưa được ban hành, tạm thời phân bổ và giao dự toán chi thường xuyên năm 2017 cho các đơn vị căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách nhà nước, khả năng tự đảm bảo chi thường xuyên từ nguồn thu sự nghiệp của đơn vị nhưng tối đa bẳng dự toán chi thường xuyên năm 2016. UBND các cấp điều chỉnh lại dự toán giao kinh phí thường xuyên cho đơn vị theo cơ chế đặt hàng, giao nhiệm vụ theo các quy định của từng lĩnh vực.

Lượt người xem:  Views:   1364
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành