Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 18/07/2017, 18:00
UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Ba Nhà lần thứ nhất - Thành phố thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2017 | ​​Phương Lê

TTĐT - Sáng 18-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị Ba Nhà lần thứ nhất.

Tham dự hội nghị, có ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Điều hành Thành phố thông minh; ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Hội nghị được nghe ông Peter Portheine - Ủy viên Hội đồng vùng North-Brabant, Vương quốc Hà Lan, đại diện cho Brainport Eindhoven đối tác của Becamex IDC giới thiệu tổng quan về Đề án Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương với mô hình Ba Nhà (Nhà nước - Nhà doanh nghiệp - Nhà trường) và kế hoạch phát triển giai đoạn 2016-2020 của Bình Dương trong  các lĩnh vực: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,; quy hoạch đô thị văn minh hiện đại, phát triển dịch vụ tri thức. Đồng thời giới thiệu về bán dẫn và đề xuất quy trình nghiên cứu khả thi về sản xuất back-end cho ngành công nghiệp bán dẫn công nghệ cao tại Bình Dương.


Ông Peter Portheine (bìa trái) - Ủy viên Hội đồng vùng North-Brabant trình bày tại hội nghị


Ông Antonionio Espada (giữa) - Tổng Giám đốc Công ty Philips lighting trình bày tại hội nghị

Đại diện trường Đại học Quốc tế miền Đông và Công ty Philips lighting đã giới thiệu Phòng thực nghiệm chiếu sáng thông minh.


Toàn cảnh hội nghị

Đồng thời, các thành viên, các đơn vị đã chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng và góp ý của các đơn vị để phát triển đề án TPTM Bình Dương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm cho biết, Đề án TPTM của Bình Dương nhằm đến những giá trị mới của nền kinh tế khu vực và toàn cầu trong thế kỷ 21. Đề án đặt con người và tri thức là trọng tâm, lấy kết nối hợp tác “thông minh” làm phương châm phát triển nhằm hướng tới một nền kinh tế có giá trị gia tăng cao hơn, sản xuất công nghệ cao, dịch vụ có hàm lượng chất xám cao, môi trường kinh doanh năng động, sáng tạo, linh hoạt có khả năng thích ứng với những biến chuyển của thế giới.


Ông Trần Thanh Liêm (thứ 2 từ phải qua) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đề án tập trung vào hướng phát triển hệ thống giáo dục-nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện tốt nhất để thúc đẩy khởi nghiệp, thu hút và kết nối thêm nhiều doanh nghiệp sản xuất kỹ thuật cao làm đòn bẩy cho các hạng mục đầu tư của tỉnh, đồng thời sáng tạo và ứng dụng khoa học kỹ thuật để hình thành thêm nhiều địa bàn cư trú và làm việc tiện nghi, văn minh hiện đại cho người dân và doanh nghiệp. Thời gian qua, Đề án TPTM Bình Dương đã bám sát các chương trình hành động, kế hoạch phát triển cụ thể của các cơ quan, ban ngành. Tỉnh Bình Dương đang đồng loạt thực hiện những cải cách, đổi mới hướng tới người dân và doanh nghiệp. Chủ tịch tin tưởng, những đóng góp, chia sẻ của các thành viên, phía đối tác và các đơn vị sẽ góp phần quan trọng xây dựng Đề án TPTM Bình Dương ngày càng phát triển, góp phần mang lại một đời sống thịnh vượng, tốt đẹp hơn cho người dân.

Lượt người xem:  Views:   1501
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền