Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 26/09/2016, 09:15
Quy chế làm việc của UBND tỉnh Bình Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/09/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 36/2016/QĐ-UBND về Quy chế làm việc của UBND tỉnh Bình Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Quyết định này thay thế Quyết định số 02/2012/QĐ-UBND ngày 11/01/2012 của UBND tỉnh và có hiệu lực kể từ ngày 01/10/2016.

Quy chế quy định nguyên tắc, chế độ trách nhiệm, lề lối làm việc, trình tự giải quyết công việc và quan hệ công tác của UBND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có quan hệ làm việc với UBND tỉnh chịu sự điều chỉnh của Quy chế này.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Dương hoạt động theo nguyên tắc: Tổ chức và chỉ đạo giải quyết công việc theo quy định của pháp luật và chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự giám sát của HĐND tỉnh trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; tập trung dân chủ, vừa bảo đảm phát huy vai trò lãnh đạo của tập thể UBND tỉnh, vừa đề cao trách nhiệm cá nhân của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên UBND tỉnh. Trong phân công giải quyết công việc, mỗi việc chỉ được giao cho một cơ quan, đơn vị, một người phụ trách và chịu trách nhiệm chính. Bảo đảm tuân thủ trình tự, thủ tục và thời hạn giải quyết công việc theo quy định của pháp luật, chương trình, kế hoạch và theo quy định tại Quy chế này. Bảo đảm phát huy năng lực và sở trường của cán bộ, công chức; đề cao sự phối hợp công tác, trao đổi thông tin trong giải quyết công việc và trong mọi hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định. Bảo đảm dân chủ, rõ ràng, minh bạch và hiệu quả trong mọi hoạt động.

UBND tỉnh họp thường kỳ mỗi tháng một lần và họp bất thường theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định hoặc theo yêu cầu của ít nhất một phần ba tổng số thành viên UBND tỉnh.

Nội dung chương trình công tác năm của UBND tỉnh bao gồm: Chương trình tổng quát đề ra các định hướng, nhiệm vụ và giải pháp lớn của UBND tỉnh trên tất cả các lĩnh vực công tác; nội dung các phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh và danh mục các báo cáo, đề án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và những vấn đề cần trình UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh trong năm. Nội dung chương trình công tác tháng bao gồm: Nội dung phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh; danh mục các báo cáo, đề án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và các vấn đề trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng. Lịch làm việc tuần của UBND tỉnh bao gồm: Các hoạt động của UBND tỉnh, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh theo từng ngày trong tuần.

UBND tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, các Ủy viên UBND tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết những nội dung công việc trong Chương trình công tác của UBND tỉnh đã được UBND tỉnh thông qua và các nhiệm vụ công tác đột xuất, cấp bách do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định.

Lượt người xem:  Views:   2521
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền