Theo đó,chi bảo trì đường bộ theo phân cấp quản lý,
gồm: chi bảo dưỡng thường xuyên; chi sửa chữa định kỳ (gồm: sửa chữa
lớn, sửa chữa vừa) đường bộ; chi sửa chữa đột xuất (khắc phục hậu quả
thiên tai, lụt bão hoặc các nguyên nhân bất thường khác để đảm bảo giao
thông và an toàn giao thông). Chi quản lý công trình đường bộ do các tổ
chức cung ứng sản phẩm dịch vụ công ích bảo trì đường bộ thực hiện. Chi
hoạt động các Trạm kiểm tra tải trọng xe thuộc tỉnh quản lý, gồm: chi
phí hoạt động thường xuyên, chi không thường xuyên (mua sắm, sửa chữa
thiêt bị; sửa chữa, nâng cấp nhà trạm).
Chi hoạt động của Văn phòng Quỹ, bao gồm: Chi theo
định mức (đối với biên chế được giao thực hiện nhiệm vụ chuyên trách) và
các khoản chi khác đảm bảo hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ, Văn
phòng Quỹ. Chi khác liên quan đến công tác quản lý, bảo trì công trình
đường bộ do Hội đồng quản lý Quỹ quyết định. Riêng chi phí cho công tác
quản lý dự án được phép tính toán hỗ trợ để thực hiện; giao Sở Tài chính
thống nhất với Sở Giao thông vận tải về nội dung chi.
Hàng quý, căn cứ vào đề nghị của Quỹ, cơ quan tài
chính cấp bổ sung kinh phí từ ngân sách nhà nước bằng lệnh chi tiền vào
tài khoản tiền gửi tại Kho bạc nhà nước của Quỹ; Văn phòng Quỹ chuyển
kinh phí cho cơ quan, đơn vị sử dụng căn cứ thứ tự ưu tiên, danh mục chi
tiết tại Nghị quyết của Hội đồng Quản lý Quỹ.
Các đơn vị được giao dự toán sử dụng vốn Bảo trì
đường bộ lập báo cáo quyết toán kinh phí bảo trì đường bộ đã được giao
theo các biểu mẫu quyết toán được ban hành.
Nội dung, quy trình xét duyệt, thẩm định, thông báo
quyết toán năm: thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về xét duyệt,
thẩm định và thông báo quyết toán năm đối với cơ quan hành chính, đơn vị
sự nghiệp, tổ chức được nhà nước hỗ trợ và ngân sách các cấp (hiện nay
là Thông tư 01/2007/TT-BTC ngày 02/01/2007 của Bộ Tài chính) và các văn
bản có liên quan khác.
Đối với nhiệm vụ chi có tính chất đầu tư, thực hiện
theo quy trình quản lý vốn đầu tư, thì ngoài việc thực hiện quyết toán
hàng năm theo quy định; khi công trình hoàn thành bàn giao đưa vào sử
dụng, còn phải thực hiện quyết toán công trình hoàn thành theo quy định
hiện hành.
Trường hợp quyết toán công trình hoàn thành được cấp
có thẩm quyền phê duyệt có chênh lệch so với tổng giá trị công trình đã
quyết toán năm thì phần chênh lệch sẽ được điều chỉnh vào báo cáo quyết
toán của đơn vị năm phê duyệt quyết toán công trình hoàn thành.
Cuối năm, nguồn kinh phí Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh
quản lý đã chuyển cho các đơn vị nếu chưa sử dụng hết phải nộp trả ngân
sách nhà nước (Tài khoản Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh tại Kho bạc Nhà nước) hoặc
đề nghị Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh làm thủ tục xét chuyển số dư nguồn
kinh phí sang năm sau để tiếp tục chi cho công tác quản lý, bảo trì công
trình đường bộ.
Giao Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ tỉnh Bình Dương chỉ đạo
hoạt động của Quỹ theo đúng quy định này và các quy định hiện hành của
Nhà nước.
Quyết định này thay thế Quyết định số 20/2014/QĐ-UBND ngày
10/6/2014 của UBND tỉnh Bình Dương về Ban hành quy định chế độ quản lý,
sử dụng, thanh toán, quyết toán Quỹ bảo trì đường bộ tỉnh Bình Dương.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.