Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 26/06/2015, 08:52
Chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/06/2015
 
TTĐT - Tỉnh Ủy Bình Dương vừa ban hành văn bản số 99-CTHĐ/TU về chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020.

 

 
 
Theo đó, trong giai đoạn 2015-2020, tập trung phát triển thị trường trong nước, hệ thống siêu thị, chợ, các khu đô thị, khu dân cư và khu vực nông thôn với các chỉ tiêu cụ thể như sau: 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp (DN) biết đến chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020; 09/09 huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh và các sở, ngành, tổ chức chính trị-xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt Nam”.

Hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn; 09/09 huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững. Nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn tỉnh, trước hết là hiệu quả của công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép, bảo vệ người tiêu dùng và người sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.



 
Hội chợ triển lãm là một trong những kênh để tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng

Để thực hiện các chỉ tiêu nêu trên, Tỉnh ủy Bình Dương đã đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu tập trung thực hiện trong giai đoạn tới. Cụ thể, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện các thông báo kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, tập trung truyền thông quảng bá hàng hóa thương hiệu Việt Nam, xúc tiến thương mại, phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt Nam, nâng cao năng lực kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và người sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt Nam. Tập trung tuyên truyền lan tỏa sâu rộng đến từng địa bàn khu dân cư, từng hộ gia đình để người tiêu dùng và người sản xuất hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong việc sản xuất, lưu thông, phân phối và tiêu dùng đối với hàng hóa Việt Nam có chất lượng.


Nhiều mặt hàng đồ gỗ cao cấp do Việt Nam sản xuất được trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ triển lãm ngành gỗ tỉnh Bình Dương lần thứ nhất năm 2015.

Nâng cao năng lực, hiệu quả tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội, cơ quan chức năng; trong đó có công tác tuyên truyền cổ động trực quan đến từng đoàn viên, hội viên, xem đây là một trong những tiêu chí xét thi đua cuối năm. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động trong các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, DN; tăng cường công tác vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng cao. Vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội mua sắm và sử dụng hàng hóa nội địa khi mua sắm tài sản công và thiết bị, văn phòng phẩm.

Đối với các DN: tập trung phát triển thị trường trong nước, đổi mới hơn nữa trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ứng dụng khoa học-công nghệ, đổi mới mẫu mã, kiểu dáng, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Xây dựng được thương hiệu sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Đình Lý


 
 
 

 

Lượt người xem:  Views:   6397
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền