Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 05/11/2013, 09:56
Kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo chống mù chữ - phổ cập giáo dục - xây dựng xã hội học tập tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/11/2013
    
TTĐT - Ngày 22 - 10, UBND tỉnh ban hành Thông báo số 251/TB-UBND kết luận về “Kết quả công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013 - 2020 và dự thảo Quyết định về tiêu chuẩn phổ cập giáo dục bậc trung học giai đoạn 2014 -2015” tại cuộc họp ngày 16/10/2013.
  
Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện dự thảo Báo cáo cần bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ cùng các Bộ, ngành Trung ương và các mục tiêu, kế hoạch, chương trình của Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến đóng góp để tổng hợp, bổ sung, hoàn thiện các Báo cáo, trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.
 
Về công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi, thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2014-2015, cần viện dẫn các văn bản của Trung ương chính xác và đầy đủ, rà soát kĩ các số liệu trong báo cáo, đảm bảo phản ánh khách quan, chính xác kết quả đạt được của từng địa phương, đơn vị.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa giáo dục mầm non. Tham mưu UBND tỉnh xem xét, cho phép hoạt động đối với các cơ sở giáo dục mầm non có liên quan nước ngoài. Đối với các nhóm trẻ tư thục chưa đủ điều kiện cấp phép, có văn bản hướng dẫn cụ thể các Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện các biện pháp quản lý, đảm bảo chặt chẽ, thống nhất trong toàn tỉnh.

Chủ trì phối hợp với sở liên quan nghiên cứu các văn bản của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương, thống nhất trình UBND tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, quyết định chế độ, chính sách đối với giáo viên mầm non và chính sách hỗ trợ cho trẻ.
 
Hoàn thiện Báo cáo và chuẩn bị đầy đủ các thủ tục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trình Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, công nhận tỉnh Bình Dương đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.
 
  
Tính đến tháng 10/2013, Bình Dương có 94,51% xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi (Ảnh: Mai Xuân)
 
Về dự thảo Đề án xây dựng xã hội học tập tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013 - 2020, xây dựng Đề án theo hướng hợp nhất Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã thành một đơn vị. Trong đó, xây dựng lộ trình kinh phí thực hiện Đề án phù hợp với tình hình của địa phương.
 
Thống nhất dự thảo Quyết định về tiêu chuẩn phổ cập giáo dục bậc trung học giai đoạn 2014-2015, Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện Quyết định và tham mưu UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Hoài Hương

Lượt người xem:  Views:   298
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành