Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 25/04/2012, 07:47
Chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm soát việc sử dụng chất cấm nhóm Beta - agonist trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2012
 
TTĐT - Trước tình hình phát hiện sử dụng chất tạo nạc nhóm Beta - agonist trong chăn nuôi tại một số tỉnh trên cả nước, ngày 23/4/2012, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 1067/UBND-VX về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát việc sử dụng chất cấm nhóm Beta - agonist trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương và các ngành chức năng là thành viên Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động giám sát nguy cơ sử dụng chất Beta - agonist trong suốt quá trình chăn nuôi (chế biến, kinh doanh thức ăn gia súc; kinh doanh, sử dụng chất cấm Beta - agonist trong chăn nuôi…); thực hiện lấy mẫu nghi ngờ gửi cơ quan kiểm nghiệm tồn dư hoá chất Beta - agonist đã được chỉ định.
 
Thành lập đoàn thanh tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phậm tỉnh, phối hợp với chính quyền địa phương thanh kiểm tra, truy nguyên nguồn gốc, phát hiện sớm các vi phạm về kinh doanh, sử dụng chất Beta - agonist ngay tại các cơ sở kinh doanh thuốc thú y; cơ sở chế biến, kinh doanh thức ăn gia chăn nuôi; các trang trại chăn nuôi; các cơ sở kinh doanh thịt đầu mối tại địa phương. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc sử dụng Beta - agonist.
 
UBND các huyện, thị và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh triển khai đồng bộ, thường xuyên các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh, sử dụng thuốc thú y, chế biến, kinh doanh thức ăn chăn nuôi trong các trang trại chăn nuôi, cơ sở giết mổ và cơ sở kinh doanh thịt trên địa bàn.
 
Các cơ quan thông tấn báo chí thường xuyên đưa thông tin đầy đủ, xác thực và kịp thời về tình hình vi phạm quy định sử dụng chất Beta - agonist trong chăn nuôi để tránh tâm lý hoang mang, tẩy chay sản phẩm có chất chất lượng làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thịt. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để nâng cao nhận thức về tác hại của chất cấm và tự giác không sử dụng hoá chất nhóm Beta - agonist trong chăn nuôi của người sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi và người chăn nuôi.
 
 
Hải Sư
Lượt người xem:  Views:   276
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành