Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 21/03/2017, 16:00
Rà soát và bàn giao sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động tự quản lý
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/03/2017 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Công văn số 870/UBND-VX về việc rà soát và bàn giao sổ bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động tự quản lý.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức rà soát dữ liệu sổ BHXH của người lao động trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 01/3/2017 đến ngày 31/12/2017, phấn đấu đạt trên 80% tổng số sổ BHXH phải rà soát; thực hiện bàn giao sổ BHXH cho người lao động từ ngày 01/01/2018 đến ngày 30/6/2018. Đồng thời chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động theo đúng quy định; tuyên truyền đến đơn vị sử dụng lao động và người lao động trong toàn tỉnh mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của việc rà soát và bàn giao sổ BHXH.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý theo đúng quy định. Kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Trường hợp cần thiết phải xác minh làm rõ để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phối hợp với cơ quan BHXH rà soát hồ sơ, bổ sung các giấy tờ còn thiếu, xác minh đối với các trường hợp chưa đủ thủ tục theo hướng dẫn của cơ quan BHXH. Hướng dẫn người lao động thực hiện việc kiểm tra quá trình tham gia BHXH đã được ghi trên sổ BHXH của mình, cung cấp tài liệu cho cơ quan BHXH để rà soát, hiệu chỉnh sổ BHXH đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Thực hiện bàn giao sổ BHXH cho từng người lao động theo đúng quy định.

Lượt người xem:  Views:   1263
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành