Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 21/02/2017, 12:00
Triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2017 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 324/KH-UBND thực hiện Đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả việc tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13, Bộ luật Tố tụng hình sự số 101/2015/QH13 và Quyết định số 1461/QĐ-TTg ngày 22/7/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó đổi mới nhận thức, phương pháp, biện pháp thi hành án phạt tù góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án phạt tù.

Kế hoạch xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tập trung tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định pháp luật về tha tù trước thời hạn đến cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, cấp, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và người chấp hành án phạt tù. Tổ chức đào tạo, tập huấn cho công chức, viên chức thực hiện công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Thực hiện việc xét, đề nghị, quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện đúng đối tượng, trình tự, thủ tục. Nắm chắc số lượng người được tha tù trước thời hạn có điều kiện về địa phương và hoàn cảnh của họ để có kế hoạch quản lý, giám sát, giáo dục; tạo điều kiện giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn có điều kiện ổn định cuộc sống trở thành người có ích cho xã hội. Tiến hành xây dựng, nhân rộng các mô hình thực hiện có hiệu quả trong công tác quản lý, giáo dục và giúp đỡ người được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Đảm bảo kinh phí thực hiện hiệu quả biện pháp tha tù trước thời hạn có điều kiện theo quy định. Nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các cơ sở, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh tham gia thực hiện các hoạt động tư vấn, dạy nghề, giới thiệu việc làm, giúp đỡ những người được tha tù trước thời hạn có điều kiện tái hòa nhập cộng đồng.

Qua thực tiễn thực hiện công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện, các cơ quan chức năng kiến nghị, đề xuất, góp ý xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật về tha tù trước thời hạn có điều kiện; tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm, tiến hành tổng kết việc thực hiện Đề án.

Kế hoạch cũng phân công cụ thể trách nhiệm của từng sở, ban, ngành và tổ chức có liên quan trong triển khai thực hiện Đề án.

Lượt người xem:  Views:   2356
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành