Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 04/01/2017, 18:00
Đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo vệ môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/01/2017 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 30/CT-UBND về việc đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 và triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường (BVMT).

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đề án, nhiệm vụ, giải pháp được giao trong Kế hoạch bảo vệ môi trường tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020 theo đúng tiến độ đề ra. Đồng thời, căn cứ Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ rà soát, bổ sung các nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường công tác BVMT trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng UBND cấp huyện rà soát, lập danh sách các dự án đầu tư, các vùng, các địa điểm có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, sự cố môi trường và đề xuất biện pháp phòng ngừa, xử lý. Triển khai thực hiện đồng bộ Kế hoạch thí điểm phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, Phương án phòng ngừa ứng phó sự cố tràn dầu và Phương án ứng phó sự cố tràn đổ chất thải; đồng thời xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện đề án Thành phố thông minh trong lĩnh vực BVMT. Nâng cao năng lực giám sát và phát hiện các hành vi vi phạm các quy định về BVMT; tập trung xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về BVMT cho các doanh nghiệp, cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh.

Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp tham mưu UBND tỉnh sửa đổi Quy định bố trí các ngành nghề sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo hướng ngăn chặn các dự án đầu tư sử dụng công nghệ lạc hậu có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; chỉ thu hút các dự án đầu tư đáp ứng các yêu cầu về BVMT, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cân đối, bố trí nguồn vốn đầu tư cho các dự án về môi trường theo kế hoạch đã được phê duyệt.


Phân loại rác tại Khu Liên hợp xử lý Chất thải Nam Bình Dương

Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh sửa đổi lại Quy định về quản lý thoát nước tỉnh Bình Dương cho phù hợp với các quy định mới và phù hợp với thực tế hiện nay.

Sở Y tế triển khai thực hiện Đề án xử lý chất thải y tế tỉnh Bình Dương đến năm 2020 tầm nhìn 2025 đã được phê duyệt, nâng cao tỷ lệ chất thải y tế được thu gom, xử lý theo đúng mục tiêu đề án đề ra.

Ban quản lý các khu công nghiệp và Ban quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore chỉ xem xét và cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án đầu tư vào khu công nghiệp có ngành nghề, vị trí phù hợp với danh mục ngành nghề và phân khu chức năng đăng ký trong báo cáo đánh giá tác động môi trường của khu công nghiệp đã được phê duyệt.

UBND cấp huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Tăng cường công tác kiểm tra và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo về BVMT.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình và xử lý nước thải, đảm bảo dòng chảy và cải thiện môi trường được làm chủ đầu tư; thường xuyên báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo thực hiện đối với các dự án gặp khó khăn, vướng mắc.

Lượt người xem:  Views:   9849
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành