Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 02/11/2016, 11:00
Quy chế công tác trực phòng, chống thiên tai tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2876/QĐ-UBND về Quy chế công tác trực phòng, chống thiên tai tỉnh Bình Dương.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và và thay thế Quyết định số 1887/QĐ-UBND ngày 11/5/2009 của UBND tỉnh.

Quy chế này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân tham gia công tác trực phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai tại Văn phòng thường trực các cấp, các sở, ngành trong tỉnh, các đơn vị quản lý công trình và công tác kiểm tra, xử lý tại hiện trường nơi xảy ra thiên tai.

Về thời gian trực, từ ngày 01/01 đến hết ngày 04/5, trực theo chế độ 12/24 giờ (từ 8 giờ sáng đến 21 giờ cùng ngày). Từ ngày 05/5 đến ngày 31/12, trực theo chế độ 24/24 giờ (từ 8 giờ sáng đến khi kết thúc buổi giao ban của ngày hôm sau). Lãnh đạo Văn phòng thường trực quyết định về việc trực, điều chỉnh chế độ trực trong thời gian từ ngày 01/01 đến ngày 04/5 và thời gian nghỉ lễ, tết tùy theo tình hình thiên tai.

Khi công trình phòng, chống thiên tai có sự cố hoặc khi có dự báo thiên tai (bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lớn triều cường, xả lũ hồ chứa quốc gia), Văn phòng thường trực các cấp, các đơn vị quản lý công trình tổ chức trực ban theo chế độ 24/24 giờ để ứng phó với sự cố công trình và các tình huống thiên tai bất thường xảy ra.

Về thành phần và phân công trực, tại Văn phòng thường trực các cấp, trụ sở các sở, ban ngành, trực lãnh đạo gồm: Thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, lãnh đạo Văn phòng thường trực các cấp, lãnh đạo các sở, ban, ngành; trực ban nghiệp vụ gồm: Trưởng ca trực, các cán bộ, công chức, viên chức của các phòng ban, bộ phận giúp việc cho Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành và lực lượng trực tiếp quản lý bảo vệ công trình.

Trường hợp bình thường, thành phần trực gồm 01 trưởng ca trực và 01 cán bộ trực nghiệp vụ; trường hợp có tình huống thiên tai như bão, mưa lớn, xả lũ khẩn cấp hoặc có lốc xoáy xảy ra, ca trực có thể có thêm trực lãnh đạo và các bộ phận có liên quan như lái xe, văn thư,... để giải quyết công việc kịp thời.

Trực chỉ đạo, kiểm tra và xử lý hiện trường theo yêu cầu của Ban chỉ huy và Văn phòng thường trực.

Văn phòng thường trực các cấp, các ngành có trách nhiệm bố trí người trực theo quy định và trình lãnh đạo duyệt trước khi thi hành. Trong trường hợp đã phân công mà người trực có lý do không trực được như dự kiến thì phải bố trí người khác trực thay thế.

Lượt người xem:  Views:   2546
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành