Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 11/10/2016, 17:00
Tăng cường thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/10/2016 | Phương Chi

TTĐT- Ngày 07-10, UBND tỉnh ban hành Công văn số 3753/UBND-VX về việc thực hiện Luật Bảo hiểm Y tế và Chỉ thị số 06/CT-BYT của Bộ Y tế.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và Bảo hiểm Xã hội tỉnh phối hợp chặt chẽ với UBND các cấp triển khai, tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về BHYT và các giải pháp mở rộng đối tượng tham gia BHYT theo Quyết định số 1167/QĐ-TTg ngày 28/6/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Điều chỉnh giao chỉ tiêu bao phủ BHYT giai đoạn 2016-2020.

Giao Sở Y tế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức đào tạo, tập huấn, truyền thông tới công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế về các quy định của Luật BHYT. Triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT. Phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện kết nối, liên thông, cung cấp thông tin phục vụ giám định, thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về BHYT; đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quản lý và sử dụng quỹ BHYT, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về BHYT. 

Bảo hiểm Xã hội tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông về BHYT; huy động sự tham gia của các cấp, các ngành trong thực hiện các giải pháp tiến tới BHYT toàn dân. Phối hợp với cơ sở khám chữa bệnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính; tuyên truyền, giải thích và hướng dẫn người có thẻ BHYT thực hiện quyền và trách nhiệm khi khám chữa bệnh. Tăng cường công tác kiểm tra quản lý, sử dụng quỹ Bảo hiểm Y tế; phối hợp với Sở Y tế trong công tác kiểm tra, phát hiện, xác minh các thông tin liên quan đến hành vi gian lận, trục lợi quỹ BHYT, đề xuất biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Lượt người xem:  Views:   1241
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành