Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 24/05/2016, 11:00
Kế hoạch tổ chức Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Bình Dương năm 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/05/2016 | Phương Chi

TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tỉnh Bình Dương năm 2016.

Theo đó, Triển lãm có quy mô cấp Bộ, do Bộ Thông tin và Truyền thông và UBND tỉnh Bình Dương đồng phối hợp tổ chức. Các hoạt động của Triển lãm diễn ra từ ngày 6 đến ngày 11/6/2016. Trong đó, ngày 6/6/2016, tổ chức họp báo giới thiệu nội dung chính của Triển lãm tại Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương; tập huấn công tác tuyên truyền biển đảo trong tình hình mới tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Từ ngày 7 đến ngày 11/6/2016, tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu tại Trung tâm Văn hóa  - Điện ảnh tỉnh.

Triển lãm sẽ giới thiệu, trưng bày 120 bản đồ và tư liệu lịch sử quý giá về Trường Sa, Hoàng Sa với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, các nhà khoa học và các địa phương tiến hành sưu tầm, thẩm định và in ấn. Thông qua việc giới thiệu các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm trưng bày tại Triển lãm nhằm củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như các vùng biển, đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.


Hướng dẫn viên giới thiệu về các tư liệu khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa được trưng bày tại Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2015

Kế hoạch nêu rõ, thành lập Ban Tổ chức Triển lãm do Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban và các thành viên là lãnh đạo các cơ quan​, đơn vị liên quan.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo giới thiệu Triển lãm. Làm đầu mối phối hợp tổ chức, triển khai Triển lãm. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Triển lãm. Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ Triển lãm.

Sở Tài chính căn cứ nhu cầu thực tế và khả năng cân đối ngân sách, tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện hiệu quả Kế hoạch.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trưng bày hình ảnh quân dân Bình Dương với biển, đảo và thành tựu kinh tế-xã hội nổi bật của tỉnh. Chọn cử cán bộ chuyên môn phối hợp thuyết minh, hướng dẫn đại biểu và nhân dân tham quan Triển lãm. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho giáo viên, học sinh, sinh viên đến tham quan Triển lãm.

Công an tỉnh xây dựng phương án đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông; đảm bảo an toàn hiện vật tại khu vực Triển lãm. Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy xây dựng phương án phòng, chống cháy nổ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cử cán bộ, chiến sĩ dự Lễ khai mạc và tham quan Triển lãm.

Các cơ quan báo chí trong tỉnh tăng cường thông tin, tuyên truyền, xây dựng kế hoạch thực hiện tin, bài trước và trong thời gian diễn raTriển lãm.

UBND cấp huyện chỉ đạo tăng cường tuyên truyền về Triển lãm thông qua hệ thống tuyên truyền cổ động trực quan và truyền thanh cơ sở.


Lượt người xem:  Views:   4710
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành