Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 25/04/2016, 12:00
Tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 01/5
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2016

TTĐT - ​UBND tỉnh vừa có Công văn 1120/UBND-NC​ về việc tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5. 

​Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng siết chặt quản lý chất lượng và ATGT đối với các phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, bến khách ngang sông có phương án tổ chức vận tải hành khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, chậm, hủy chuyến, đổi mới phương thức bán vé, niêm yết giá vé, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định. Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, lực lượng chức năng tại các địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT và an ninh, trật tự trên các tuyến đường, bến xe khách, bến khách ngang sông, phương tiện giao thông công cộng. Kiểm tra, rà soát các nút giao thông, các điểm giao cắt giữa đường bộ với đường sắt, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các vị trí tiềm ẩn mất  ATGT và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Yêu cầu các đơn vị thi công công trình giao thông và bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông tăng cường hướng dẫn, bảo đảm giao thông, có biện pháp khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. Yêu cầu các đơn vị BOT cầu, đường chỉ đạo các trạm thu phí đường bộ có phương án tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác thu phí thuận tiện, nhanh chóng, có biện pháp xử lý linh hoạt khi mật độ phương tiện tăng cao, không để xảy ra ùn tắc giao thông (UTGT) kéo dài.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, đặc biệt các hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông. Tăng cường phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông, lực lượng cảnh sát khác ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 13, 1K, ĐT741, ĐT742, ĐT743, ĐT744, đường Mỹ Phước-Tân Vạn..., các khu vực có nguy cơ UTGT, nhất là ở các khu du lịch, khu vui chơi giải trí; xây dựng phương án tổ chức, điều tiết giao thông, bố trí đủ phương tiện cứu hộ, cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự số, không để xảy ra tình trạng UTGT kéo dài.


  UBND tỉnh vừa yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5, trong đó có hoạt động bến khách ngang sông  

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan Báo, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các quy định pháp luật về trật tự, ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng. Cảnh báo nguy cơ mất  ATGT; phổ biến các biện pháp phòng ngừa TNGT như đi đúng phần đường, làn đường, đội mũ bảo hiểm đúng quy định, không lái xe khi đã sử dụng rượu, bia..., đặc biệt là đối với người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy. Khuyến khích người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân, đặc biệt là đối với những chuyến đi có cự ly dài trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ có lưu lượng giao thông cao.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng mất ATGT trong hoạt động vận chuyển hành khách tại các bến khách ngang sông, các điểm du lịch trên địa bàn quản lý.

Lượt người xem:  Views:   3689
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành