Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 18/06/2015, 10:32
Phối hợp thực hiện quy định pháp luật trong việc công chứng, chứng thực liên quan quyền sử dụng đất cấp cho hộ gia đình
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2015
  TTĐT - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện giao dịch dân sự liên quan đến quyền sử dụng đất cấp cho hộ gia đình, ngày 16-6, UBND tỉnh ban hành Công văn số 1935/UBND-NC về việc “Phối hợp thực hiện quy định pháp luật trong việc công chứng, chứng thực hợp đồng, giao dịch liên quan đến quyền sử dụng đất cấp cho hộ gia đình”.  
  
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện giải quyết điều chỉnh giấy chứng nhận đã cấp cho hộ gia đình sang cấp cho cá nhân hoặc công nhận các giao dịch về quyền sử dụng đất hợp pháp của cá nhân nếu có đủ cơ sở xác định quyền sử dụng đất do cá nhân tạo lập thông qua nhận chuyển nhượng, tặng cho, thừa kế.
   
Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tích cực hỗ trợ người dân thực hiện việc xác nhận thành viên hộ gia đình.
 
Sở Tư pháp có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức hành nghề công chứng, Ủy ban nhân dân cấp xã nghiêm túc thực hiện các quy định; phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn việc trích lục hộ khẩu gốc, xác nhận thành viên hộ gia đình.

 
Đối với những trường hợp cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy định về đối tượng và hồ sơ cấp giấy chứng nhận theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật, đảm bảo hồ sơ cấp giấy có đầy đủ các giấy tờ chứng minh thành viên hộ gia đình sử dụng đất.
 

 Hoài Hương

Lượt người xem:  Views:   431
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành